SỨC KHỎE

Khẩu trang mới có thể diệt nCoV khi tiếp xúc

Công ty BioSerenity của Pháp thông báo rằng họ đã phát triển thành công một loại khẩu trang công nghệ thấp có thể tiêu diệt virus corona.

 

Trong một tuyên bố vào tuần trước, CEO của BioSerenity Marc Frouin nhấn mạnh loại khẩu trang mới - bao gồm hai phiên bản FFP và N95 - đều đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn châu Âu (CE) và có khả năng tiêu diệt virus corona lây lan qua khí dung hay các giọt bắn trong không khí.

Khẩu trang diệt virus mới của BioSerenity đã được chứng nhận CE. Ảnh: Denis Charlet.

Khẩu trang của BioSerenity được trang bị bốn lớp, trong đó có một lớp diệt khuẩn theo nguyên tắc hóa học bằng cách sử dụng hai phân tử cyclodextrin và amoniac bậc bốn. Các thử nghiệm thực tế cho thấy thiết bị có thể giết chết tới 99,9% virus trong chưa đầy 5 phút và 99,96% virus trong vòng 2 giờ. Nó cũng hoạt động trên các biến thể của SARS-CoV-2, theo Giáo sư Nicolas Blanchemain từ Đại học Lille.

BioSerenity lưu ý rằng các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Đại học Lille, Viện Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia của Pháp cũng tham gia vào quá trình phát triển loại khẩu trang mới này.

Với năng lực sản xuất hiện tại là một triệu khẩu trang, BioSerenity niêm yết giá 1,81 USD cho phiên bản FFP và 0,54 USD cho phiên bản N95, trong đó khẩu trang FFP đã có sẵn để đặt hàng từ ngày 16/2.

Công ty sản xuất khẩu trang y tế của Pháp cho biết thêm rằng cả hai phiên bản đều là loại khẩu trang dùng một lần và đạt hiệu quả diệt virus tốt nhất trong 4 giờ đầu sử dụng.

Đoàn Dương (Theo BFM TV)

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục