GÓC NHÌN

Hôm nay Disneyland Thượng Hải mở cửa trở lại ...

Người Trung Quốc đã quá "thèm" đi chơi khi mua hết sạch vé vào Disneyland Thượng Hải chỉ sau vài phút.

 

 

Ngày hôm nay, Walt Disney đã chính thức mở trở lại công viên chủ để Disneyland Thượng Hải sau 3 tháng đóng cửa vì dịch bệnh. Tuy nhiên số lượng khách sẽ được giới hạn để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Đây là cột mốc quan trọng với Walt Disney và nó cho thấy tình hình đang phần nào phục hồi từ sau đại dịch vốn đã khiến hầu hết tất cả các công viên, cửa hàng bán lẻ tại châu Á, Mỹ, Pháp và nhiều nơi khác trên thế giới buộc phải đóng cửa im lìm.

Tại Disneyland Thượng Hải, Walt Disney dù mở cửa trở lại nhưng vẫn áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch gồm giãn cách xã hội, bắt buộc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt với tất cả các du khách cũng như cán bộ nhân viên. Ngoài ra, số lượng khách vào cửa được yêu cầu phải ít hơn 24.000 người, tức là chỉ bằng 1/3 so với công suất ngày bình thường. Giai đoạn trước dịch, mỗi ngày công viên này đón khoảng 80.000 lượt khách.

Đây là một trong những công viên đầu tiên của Walt Disney mở cửa trở lại kể từ sau ngày 25/1 khi dịch virus bắt đầu bùng phát từ Vũ Hán. Đây là dấu hiệu phục hồi cho Walt Disney sau một cuộc khủng hoảng tồi tệ khiến họ vừa báo cáo khoản thua lỗ 1,4 tỷ USD trong quý dầu tiên của năm nay. Mảng kinh doanh công viên chủ đề vốn đóng góp 46% doanh thu hoạt động của cả năm 2019, tuy nhiên quý đầu tiên của năm nay hầu hết các công viên ở tất cả các quốc gia của Walt Disney đã buộc phải đóng cửa.

Những tấm vé vào cổng cho ngày mở cửa trở lại đã được mở bán kể từ hôm thứ 6 tuần trước. Trang web đã xác nhận tình trạng bán hết vé vào Disneyland Thượng Hải trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại chỉ sau vài phút mở bán. Giá vé trong giai đoạn đầu mở cửa trở lại là 399 NDT (56 USD) trong ngày thường và 499 NDT cho cuối tuần.

Phương Linh

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục