Tin kinh tế

“be” gặt hái kết quả tích cực nhờ lấy đối tác tài xế làm trọng tâm

Những ngày này, các tài xế chạy xe công nghệ kháo nhau tìm hiểu chính sách chăm sóc của be - ứng dụng đặt xe Việt của Công ty CP BE Group.

“be” gặt hái kết quả tích cực nhờ lấy đối tác tài xế làm trọng tâm - Ảnh 1.

Số lượng đối tác tài xế be đang tăng lên từng ngày

Chế độ thưởng hấp dẫn

Anh Phong (tài xế chạy beCar) cho biết từ ngày be có mặt trên thị trường, anh đã đăng ký và chạy đến giờ, cảm thấy rất hài lòng với chính sách hãng đang áp dụng cho cánh tài xế. Trung bình mỗi tuần, anh luôn cố gắng chạy đủ số chuyến để hưởng chính sách thưởng và mức thu nhập ổn định.

"Cái be đang có hơn các hãng gọi xe khác là chính sách thưởng đối với tài xế hấp dẫn. Nếu các chương trình này lan tỏa, chắc chắn sẽ có thêm nhiều đối tác tài xế chọn be. Cách be chăm sóc, nói chuyện và giải đáp những thắc mắc của tài xế khiến họ cảm thấy được tôn trọng, yên tâm chở khách. Thu nhập cũng ổn định" - anh Phong chia sẻ.

Hiện ở TP.HCM, be đang áp dụng chương trình thưởng lái nhiều thưởng cao cho tài xế beCar với mức thưởng hấp dẫn. Cụ thể, tài xế chạy 5 chuyến/ngày thưởng 100.000 đồng, 10 chuyến/ngày thưởng 220.000 đồng và mức cao nhất là 25 chuyến/ngày sẽ lên tới 700.000 đồng. Chưa kể mức thưởng chuyến cao điểm (tài xế chở khách trong các khung giờ cao điểm)…

Với tài xế beBike, ứng dụng be cũng áp dụng chính sách lái nhiều thưởng cao nếu chạy 5 chuyến/ngày thưởng 60.000 đồng, chạy 15 chuyến/ngày thưởng 200.000 đồng và mức cao nhất là 33 chuyến/ngày sẽ được hưởng 530.000 đồng.

Anh Đông (tài xế chạy beBike) cho biết anh mới chuyển từ một ứng dụng gọi xe khác sang be được khoảng tuần nay. Mỗi ngày, chỉ cần có khách đặt là anh chạy, không phân biệt cuốc xa hay gần. Chính sách thưởng theo số lượng chuyến giúp anh có động lực để làm việc, có mức thu nhập khá hấp dẫn.

"Với chính sách thưởng như hiện nay, mỗi ngày tôi chạy 15 chuyến, cộng tiền thưởng, tiền cước khách trả... sau khi trừ các khoản chi phí thu nhập khoảng 500.000 đồng. Chính sách của be hiện tại rất tốt với cả đối tác tài xế, khách hàng cũng được khuyến mại nhiều nên đặt xe liên tục" – anh Đông chia sẻ.

Tương tự tại Hà Nội, các chương trình lái nhiều thưởng cao dành cho tài xế beCar và beBike cũng hấp dẫn không kém. Mức thưởng dành cho tài xế beCar chạy đủ 15 chuyến/ngày là 300.000 đồng và chạy đủ 30 chuyến/ngày là 900.000 đồng… Chưa kể, mỗi chuyến xe hoàn thành trong giờ cao điểm sẽ được thưởng thêm 10.000 đồng/chuyến.

Theo các đối tác tài xế, be cũng áp dụng một số chính sách khác giúp tài xế yên tâm chở khách như chính sách cân nhắc một khoản phí hủy chuyến sau một thời gian nhất định để hỗ trợ tài xế đã đi đón khách, nếu đón xa nhưng chưa tới điểm đón khách đã hủy chuyến. Khi khách đã đặt nhưng không xuất hiện, không liên lạc được, tài xế hủy chuyến thì tỉ lệ hủy sẽ không áp dụng với tài xế.

Nhiều kết quả tích cực

Hiện nay, ứng dụng gọi xe "be" đã được tải xuống hơn 1,4 triệu thiết bị di động với hơn 10.000 Đối tác tài xế tại TP.HCM, Hà Nội. 100.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và "be" đã hoàn thành khoảng 5 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12-2018 đến nay.

"be" cũng đã cán mốc 1 triệu chuyến xe vào tháng 01-2019 trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài. Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 Đối tác tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

“be” gặt hái kết quả tích cực nhờ lấy đối tác tài xế làm trọng tâm - Ảnh 2.

Ông Đỗ Mạnh Tuân, Phó Tổng Giám đốc BE GROUP chúc mừng khách hàng trên chuyến xe thứ 1 triệu

Chỉ sau một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, be đang được lòng cả khách hàng lẫn đối tác tài xế. Để gia tăng thị phần, hãng đã đánh dấu sự mở rộng của mình bằng việc có mặt ở những tỉnh thành sôi động nhất Việt Nam sau Hà Nội và TP HCM. "Làn sóng vàng" những đối tác tài xế chuyên nghiệp, tận tình đã có mặt ở Bình Dương và Biên Hòa (Đồng Nai) ngay trong giữa tháng 3.

“be” gặt hái kết quả tích cực nhờ lấy đối tác tài xế làm trọng tâm - Ảnh 3.

Khá đông các tài xế đến đăng kí trở thành đối tác của be tại Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian tới, "be" sẽ tiếp tục hiện diện ở 5 tỉnh thành gồm Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ và Huế. Các tỉnh thành còn lại đang được triển khai theo tiến độ đều là những địa điểm thu hút khách du lịch và có nền kinh tế phát triển ở miền Bắc và miền Trung để đánh dấu sự có mặt của mình tại 22 tỉnh thành phố ở Việt Nam (bao gồm TP.HCM và Hà Nội) trong năm 2019.

S.C THEO TTO

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục