CÔNG NGHỆ SỐ

Mitsubishi Electric mở thêm phòng trưng bày và thực hành tại TP. Hồ Chí Minh

Phòng trưng bày và thực hành “Máy gia công tia lửa điện và Robot Mitsubishi Electric (EDM & Robotics)” thứ 2 của Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (MEVN) vừa được đưa vào hoạt động trong khuôn viên của Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt - Nhật (VJTC) của Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh (SHTP).

Với Phòng trưng bày và thực hành mới này, MEVN hi vọng đây không chỉ là khu vực đào tạo cho sinh viên các trường đại học, kỹ sư nhà máy cho các doanh nghiệp mà còn là điểm giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ mới cũng như tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề về EDM & Robot.

mitsubishi electric mo them phong trung bay va thuc hanh tai tp ho chi minh
Đông đảo khách tham quan phòng trưng bày và thực hành mới của MEVN

 

Theo MEVN, với 2 máy EDM được đặt tại phòng trưng bày, các học viên và người tham quan có thể tìm hiểu rõ hơn về cấu tạo và cách thức hoạt động của máy. Tại đây, MEVN cũng đặt 4 Robot công nghiệp gồm “Robot 4 trục & Robot 6 trục” để hỗ trợ cho công việc giới thiệu và giảng dạy về nhà máy thông minh e-F@ctory.

Bên cạnh máy gia công bằng chùm tia điện tử, MEVN cũng cung cấp hàng loạt công nghệ tự động hóa và xử lý đa dạng, bao gồm: Bộ điều khiển; Sản phẩm dẫn động; Sản phẩm điều khiển và phân phối điện;Máy phóng điện; Máy gia công laser; Bộ điều khiển số bằng máy tính và robot công nghiệp.

Ông Izumi Matsumoto - Tổng giám đốc Mitsubishi Electric Việt Nam - cho biết: “Các sản phẩm máy EDM của công ty được trang bị đầy đủ các chức năng hữu dụng đối với khu vực sản xuất, tích hợp phong cách tinh tế, hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng và vận hành đơn giản. Chúng tôi tin rằng, các máy EDM của Mitsubishi Electric có thể đóng góp to lớn cho công việc sản xuất, giúp mang lại năng suất và chất lượng cao hơn cho nhà máy.”

Phương pháp gia công tia lửa điện (Electric Discharge Machining – EDM) được phát triển vào năm 1943 ở Liên Xô, cho đến ngày nay, đã được phổ biến rộng rãi khắp nơi trên thế giới. Gia công EDM là một trong những cải tiến lớn nhất trong ngành công cụ gia công và gia công cơ khí chính xác. Với sự hỗ trợ của máy EDM trên máy tính và dây, các hình dạng cực kỳ phức tạp có thể được cắt tự động, chính xác và tiết kiệm, mang lại những cải thiện mạnh mẽ về độ chính xác, chất lượng, năng suất và doanh thu. Công ty Mitsubishi Electric cũng đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến để mang đến các sản phẩm máy gia công tia lửa điện Mitsubishi Electric với nhiều ưu thế.

Minh Long

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục