Tin doanh nhân công giáo

Giới Doanh nhân Công giáo: Tham quan nhà máy Cà phê Trần Quang

TGPSG - Kết nối kinh doanh là một trong những tiêu chí trong sinh hoạt của Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG). Vào chiều thứ Bảy ngày 18-3-2023, DNCG đã có buổi tham quan và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh với nhau, tại Nhà máy Cà phê Hòa tan Trần Quang, đường số 6, KCN Việt Nam – Singapore (VSIP 1), tỉnh Bình Dương.

Vào chiều thứ Bảy ngày 18-3-2023, DNCG đã có buổi tham quan và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh với nhau, tại Nhà máy Cà phê Hòa tan Trần Quang, đường số 6, KCN Việt Nam – Singapore (VSIP 1), tỉnh Bình Dương.

Tham quan

Lúc 14g30, tại nhà máy số 1 của công ty Trần Quang, ông Trần Thanh Quang – Giám đốc công ty TNHH Trần Quang Việt Nam, đã cùng gia đình và nhân viên của công ty đón tiếp khoảng 70 DNCG đến tham quan.

Tại hội trường, Trưởng phòng kỹ thuật đã chiếu slide giới thiệu quy trình sản xuất cà phê của nhà máy. Với hệ thống máy móc được lập trình điện tử tiên tiến, hiện đại; hợp tác vững bền với doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị và dây chuyền sản xuất tân tiến để mang lại những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng; giúp giữ lại chất lượng và hương vị thật của cà phê. Sau đó, DNCG được tham quan thực tiễn tại khác khu máy móc chế biến cà phê rang, cà phê hòa tan, bột kem không sữa, và quy trình đóng gói tự động.

DNCG đã được Ban Giám đốc, cùng nhân viên nhà máy hướng dẫn tham quan 2 trong số 3 nhà máy của Trần Quang; được thưởng thức các loại chế biến từ cà phê: Espresso, cà phê Việt...nhân viên pha chế thành 10 thể loại có tên khác nhau, mang hương vị khó quên nơi người thưởng thức. Cuộc tham quan kết thúc lúc 17g30

Thánh lễ

Thánh Thể là đỉnh cao trong buổi kết nối kinh doanh. Linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng đã chủ tế Thánh lễ Chúa nhật 4 Mùa Chay, với ý Lễ cầu nguyện cho Đức TGM Giuse, Đức GM Phụ tá, Lm linh hướng DNCG và tất cả những DNCG mang thánh hiệu Giuse, nhân dịp Lễ kính Thánh Giuse; xin Chúa ban ơn cho công việc kinh doanh của gia đình ông Giuse Trần Thanh Quang và bà Maria Nguyễn Thị Khánh Hòa được nhiều thuận lợi tốt đẹp.

Mở đầu bài giảng với câu trích Ga 9, 2-3: Các môn đệ hỏi Người: “Thưa Thầy, ai đã phạm tội khiến người này sinh ra đã bị mù, anh ta hay cha mẹ anh ta?”  Đức Giê-su trả lời: “Không phải anh ta, cũng chẳng phải cha mẹ anh ta đã phạm tội. Nhưng sở dĩ như thế là để thiên hạ nhìn thấy công trình của Thiên Chúa được tỏ hiện nơi anh.

Rút ra bài học từ Lời Chúa trên, Lm Giuse nhắn nhủ DNCG: trong khi kinh doanh cần định hướng để danh Chúa được cả sáng; tránh phán xét người khác. Xin Chúa ban ơn sáng mắt cả xác lẫn hồn cho chúng con.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, sau đó, ông Px Nguyễn Thái đã đại diện DNCG chúc mừng bổn mạng Lm Giuse Tạ Huy Hoàng, ông Giuse Trần Thanh Quang; đồng thời trao đến các vị bó hoa tươi thắm chúc mừng.

Sau Thánh lễ, Vợ chồng chủ công ty Trần Quang chia sẻ câu chuyện về công ty.

Bà Maria Nguyễn Thị Khánh Hòa - Giám đốc điều hành, nhân sự công ty có 287 người, bà chia sẻ: Công ty cà phê Trần Quang thành lập vào năm 1999, xây dựng nhà máy là xây dựng ngôi nhà lớn, mà mọi con người làm việc trong đó như một gia đình, được quan tâm chăm sóc. Thành công là con đường đi tới, công việc không cho phép làm sai điều gì; nhất là chất lượng sản phẩm đảm bảo cho sức khỏe người dùng.

Bà Hòa xác tín: “Chúa đã cho tôi rất nhiều... tôi cầu nguyện với Chúa, nhất là lúc gặp khó khăn, bế tắc trong công việc của công ty, tôi xin Ngài hướng dẫn, Ngài nguồn trợ lực của tôi. Cách sống đơn giản và sống thật, làm thật của tôi muốn để cho các con tôi và các nhân viên trong công ty đi theo.”

Ông Quang nói thêm: Công ty này có điểm lạ là đi tìm những sinh viên mới ra trường để huấn luyện nghề nghiệp, tạo điều kiện thăng tiến bản thân và an cư.

Một số DNCG đã đưa ra câu hỏi và được ông bà giải đáp.

Sau buổi chia sẻ, ông bà Trần Quang đã mời Lm Giuse và DNCG chung vui trong bữa tiệc thân tình.

Được biết, ông Giuse Trần Thanh Quang, trong Ban Đại diện DNCG, phụ trách Ban loan báo Tin Mừng của DNCG, hiện đang quan tâm giúp đỡ các giáo điểm truyền giáo của Giáo phận Sài Gòn.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục