Tin doanh nhân công giáo

HỌP MẶT TÂN NIÊN DOANH NHÂN CÔNG GIÁO TRẺ TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN

(DNCGSG) Ngày 03/02/2023 vừa qua, Doanh nhân Công Giáo (DNCG) Trẻ trực thuộc Giới Doanh nhân Công giáo - Tổng Giáo Phận Sài Gòn, đã có buổi họp mặt đầu năm đầy ấm áp và thân tình với chủ đề “Đoàn Kết cùng Phát Triển” tại nhà hàng Spice Việt số 157 Pasteur Sài Gòn.

 

 

Theo lời mời của Ban Điều hành DNCG Trẻ, đã có hơn 40 anh chị em là các doanh nghiệp trẻ tham gia, có cả những người mới tham gia lần đầu. Những khuôn mặt vui tươi và đầy sức sống của anh em trẻ đã làm không khí ngày Xuân rộn ràng. Buổi họp mặt Tân niên nhằm kết nối và lắng nghe những chia sẻ của các doanh nghiệp trong việc kinh doanh, khởi nghiệp của mình.

Gặp gỡ Tân niên

Gặp gỡ Tân niên

 

 

Nhận số bốc thăm trúng thưởng

 

Tham dự chương trình đêm nay có sự hiện diện của Cha Giuse Tạ Huy Hoàng – Linh hướng Giới DNCG, anh Phêrô Đỗ Tiến Sĩ – Trưởng Ban Đại diện Giới DNCG, anh Gioan Baotixita Nguyễn Quang Trung – Phó Ban ĐD Giới DNCG, chị Luia Nguyễn Chiêu Nghi – Phó Ban ĐD Giới DNCG, anh Giacôbê Hồ Anh Minh – Trưởng Khối Thành viên Giới DNCG, anh Maximiliano Mariakolbe Nguyễn Công Bình – phụ trách Quỹ Bác ái Têrêsa Calcutta, Ban Cố vấn Giới DNCG có Bà Maria Nguyễn Nhiệm Mầu, Ông Giuse Lê Thanh Liêm và anh Phanxicô Xaviê Hoàng Phi Vũ.

Gặp gỡ Tân niên

 

Anh Gioan Baotixita Nguyễn Quang Trung – Phó Ban ĐD Giới DNCG

Anh G. Baotixita Nguyễn Quang Trung đã phát biểu khai mạc chương trình và trình bày các hoạt động của Giới DNCG trong hành trình phát triển gần 20 năm qua, anh chia sẻ với các bạn trẻ:

+ Hãy là chính mình – đó là giá trị sống đầu tiên của DNCG TGP Sài Gòn, không dựa vào người khác để đánh bóng thương hiệu cá nhân.

+ Tích cực tham gia các sinh hoạt và chọn Lời Chúa làm kim chỉ nam và tâm niệm sống trong mỗi ngày. Đây chính là phương dược liệu giúp chúng ta tồn tại, vì chúng ta được nuôi dưỡng bởi Lời Chúa. Khi chúng ta làm tốt 2 điều trên, thì uy tín cá nhân và doanh nghiệp sẽ tăng lên nhiều lần.

Chị Luia Nguyễn Chiêu Nghi – Phó Ban ĐD Giới DNCG phát biểu chúc mừng

MC Maria Rosa Bích Ngọc và Phanxicô Xaviê Thạch Trưởng

02 MC duyên dáng Maria Rosa Bích Ngọc và Phanxicô Xaviê Thạch Trưởng mở đầu buổi giao lưu với câu hỏi dành cho anh Trưởng Ban Đại diện Giới DNCG Phêrô Đỗ Tiến Sĩ, với tư cách Chủ tịch HĐQT Thép Pomina, anh đã trả lời các câu hỏi của các bạn trẻ về việc kinh doanh, tài chính, xây dựng hệ thống, thương hiệu . . .

Anh Đỗ Tiến Sĩ: Theo anh, tất cả mọi thứ chúng ta đi lên đều bắt đầu từ những thứ nhỏ bé nhất, nguồn lực chúng ta phải tự tạo và có 3 nguồn lực chính, thứ nhất là về khả năng của chính mình, thứ hai là thời gian và thứ ba là tiền bạc, không ai mới khởi nghiệp mà lại có nhiều tiền! Các bạn cần phải làm thật nhiều, người ta làm một thì mình phải làm hai, và phải đầu tư vào việc học, không ai có thể điều hành 1 doanh nghiệp mà không trang bị cho mình kiến thức được . . . Là doanh nhân Công giáo thì chúng ta phải chú ý đến sống các giá trị của DNCG đó là loan báo Tin mừng, bác ái xã hội, chăm sóc những người bị bỏ rơi, yếu thế . . .

Anh Phêrô Đỗ Tiến Sĩ – Trưởng Ban Đại diện Giới DNCG chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Sau phần thánh hóa bữa ăn của Cha Linh hướng, mọi người cùng vui vẻ chào hỏi, trao đổi, chúc mừng Năm Mới, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu lẫn nhau gia tăng cơ hội kết nối kinh doanh.

Tiệc mừng

 

 

Đan xen với bữa tiệc ấm cúng tình huynh đệ là phần phát biểu của các khách mời.

Ông Giuse Lê Thanh Liêm: khi chúng ta được mời gọi lãnh đạo là lúc chúng ta được mời gọi phục vụ, tư tưởng “Người lãnh đạo phục vụ” là một tư tưởng rất hiện đại phát sinh từ Giáo hội, bây giờ nó lan ra ngoài xã hội, đến tất cả mọi lĩnh vực.

Ông Giuse Lê Thanh Liêm chia sẻ

Bà Maria Nguyễn Nhiệm Mầu mời gọi các bạn trẻ tham gia các chương trình bác ái xã hội của Giới DNCG

Anh Maximiliano Mariakolbe Nguyễn Công Bình: khi tham gia các công tác của Giới, mình cảm thấy hạnh phúc vì có cơ hội được phục vụ

Anh Phanxicô Xaviê Hoàng Phi Vũ – Nguyên Trưởng ban ĐD DNCG Trẻ chia sẻ về các sinh hoạt của DNCG trẻ thời gian qua

Cha Giuse Tạ Huy Hoàng chia sẻ 

Cha chia sẻ bài thơ ngắn với chủ đề: ĐOÀN KẾT CÙNG PHÁT TRIỂN

“Đoàn kết phát triển là cần

Yêu thương gắn kết xa gần bao la

Hiệp thông hiệp nhất tham gia

Kết thân kết nghĩa, dẫu xa thành gần

Quý luật cận thân cận lân

Tốc độ khôn sánh nhường phần cự ly”

Ngài nói: Anh em trẻ cần được truyền cảm hứng, cần được Lời Chúa hướng dẫn, cần được giáo huấn của Giáo hội và gương sống của những người xung quanh

 

 

Anh Giacôbê Hồ Anh Minh – Trưởng Khối Thành viên Giới DNCG 

Theo anh Giacôbê Hồ Anh Minh, các doanh nghiệp trẻ muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình thì cần phải mạnh dạn quảng bá trên các mạng xã hội của Giới DNCG: Group Viber Kết Nối Kinh Doanh và Group FB DNCG. Thứ hai là cần tham gia các sinh hoạt định kỳ của Giới DNCG, các buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp lớn thường xuyên sẽ tạo niềm tin, gia tăng các mối quan hệ thân thiện, từ đó mới có thể giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm của chính mình.

Anh Martinô Lê Duy Quang 

Anh Martinô Lê Duy Quang chia sẻ: các bạn trẻ đến với DNCG đừng bao giờ nghĩ: mình đến vì business! Mà businee là value! Nên các bạn đừng hỏi làm sao DNCG giúp đỡ mình mà phải hỏi làm sao các anh chị dùng mình!!! Chỉ cần đặt câu hỏi khác đi, tư duy khác đi thì các bạn sẽ có câu trả lời.

Chương trình văn nghệ

 

Chương trình vui nhộn và hào hứng với các phần bốc thăm trúng thưởng được tài trợ bởi các doanh nghiệp trẻ.

Sự khởi đầu năm mới cũng là nhiệm kỳ mới của DNCG trẻ chắc chắn sẽ mang lại tâm thế hào hứng, cùng giúp nhau phát huy đời sống Tin - Cậy - Mến trong gia đình theo gương Thánh Gia, Liên kết và hỗ trợ nhau phát triển đời sống kinh tế và xã hội trên nền tảng những giá trị đạo đức từ Tin Mừng, góp phần xây dựng Tổng giáo phận thành một gia đình yêu thương và phục vụ theo như lòng Chúa ước mong.

Anh Trưởng Ban ĐD Giới DNCG trao quà cho các nhà tài trợ chương trình họp mặt Tân Niên

 

Chụp hình lưu niệm

Anh Trưởng Ban Điều hành DNCG Trẻ tặng hoa cho Ban Tổ chức đêm họp mặt Tân niên

Hình ảnh: Dinh Media

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục