Tin doanh nhân công giáo

Giới Doanh nhân Công giáo: Thánh lễ Tân niên Xuân Quý Mão

(TGPSG) Dâng lên Chúa lời tạ ơn vì những gì Chúa ban trong những ngày tháng qua và xin giao phó mọi sự trong Năm Mới cho Chúa, giúp che chở chúc lành cho chúng ta; vì nếu không có Chúa chúng ta không thể làm gì được.

Gặp gỡ đầu năm

Đó là tâm tình của Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác - Giám mục phụ tá TGPSG dâng lên Thiên Chúa khi ngài chủ tế thánh lễ Tân niên 2023 cho Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) vào lúc 17g ngày 28-1-2023, tại Nhà nguyện của Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Thánh lễ Tân niên Giới DNCG

Đọc sách Thánh

 

ĐGM Giuse cũng nhớ đến các ân nhân, xin Chúa trả công và chúc lành cho những DNCG đã âm thầm quảng đại giúp đỡ cho việc đào tạo ơn gọi trong Đại chủng viện SG.

Trong bài giảng, ĐGM Giuse nhấn mạnh đến 2 điều trong bài Tin mừng về Tám Mối Phúc Thật (Mt 5,1-12a)

Điều thứ nhất, kinh Tám Mối Phúc Thật là kinh thường nhật người tín hữu hay đọc. Trong Giáo hội có cả kho tàng kinh đọc thường ngày, với lời văn đơn sơ, giúp tín hữu dễ hiểu các chân lý đức tin và giúp sống các chân lý đức tin ấy. ĐGM Giuse khuyên mọi người không nên bỏ đọc kinh thường nhật cũng như kinh trong gia đình. Ngài nhớ lại những kinh mà mẹ ngài khi xưa đã dạy, và ngài đọc hằng ngày, đọc cho đến khi cuối đời. Kinh Tám Mối Phúc Thật là kinh dễ đọc, dễ hiểu, ông bà ta đã dạy, và hôm nay Chúa mời gọi chúng ta đọc lại để lắng nghe Chúa nói với chúng ta về những điều mà Chúa chúc phúc.

Điều thứ hai, kinh Tám Mối Phúc Thật được gọi là Hiến chương Nước trời, vì đó là bản tóm kết giúp chúng ta sống nên thánh. ĐGM Giuse đã giảng giải chi tiết các Mối phúc: Tâm hồn nghèo khó - hiền lành - công chính - xót thương người - tâm hồn trong sạch - xây dựng hoà bình - bị bách hại vì sống công chính - bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa.

ĐGM Giuse nói, sống các mối phúc trên không dễ, phải có ơn Chúa mới có thể đón nhận trong sự kết hợp với tình yêu của Chúa; để Lời Chúa thấm nhập tâm can, tâm hồn sướng vui no thỏa, như thế là nên Thánh. ĐGM Giuse cũng đề cao đời sống đức tin gương mẫu cho con cháu: “Cây xanh thì lá cũng xanh, cha mẹ hiền lành để đức cho con; cha sở hiền lành, thì giáo dân thương”.

ĐGM Giuse đã kết thúc bài giảng với lời nguyện: “Xin cho con sống theo Mối phúc, là mỗi ngày kín múc ơn thiêng; xin cho con biết sống hiền, khiêm tốn, yêu thương mọi người, không dựa vào vinh hoa trần thế mà chỉ tin mình Chúa mà thôi, theo Mối phúc sống cả đời, mai về bên Chúa rạng ngời vinh quang. Xin chúc lành cho chúng ta trong Năm mới này, khi chúng ta sống các Mối phúc, chắc chắn Chúa ban cho chúng ta nhiều ơn và cảm nhận được lòng Chúa thương xót.”

Cuối Lễ, linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng, linh hướng DNCG đã đại diện Giới tri ân ĐGM Giuse đã dâng Thánh lễ Tân niên cho DNCG, Lm cũng đã chúc Tết ĐGM Giuse và xin ngài cầu nguyện cho DNCG trong kế hoạch năm mới; trong việc thực hiện đường hướng mục vụ của Giáo phận nơi các giáo điểm truyền giáo.

Đáp từ, ĐGM Giuse chúc Tết Lm linh hướng, DNCG với những lời chúc ý nghĩa và dí dỏm, vui vẻ; chúc năm mới nhiều niềm vui, phúc lộc và nhiều ơn lành Chúa ban. Sau phép lành cuối Lễ, ĐGM Giuse đã lì xì lấy lộc và chụp hình lưu niệm đầu năm với DNCG.

Đức Cha Giuse và Cha LH lì xì đầu năm

 

Cảnh Xuân tại TTMV

Tiệc Tân niên tại căng tin TTMV

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục