Khoa học

Tàu hai thân tầm hoạt động hơn 1800 km

(VnExpress) Nhà sản xuất du thuyền Zen Yachts giới thiệu mẫu tàu hai thân Zen50 sử dụng điện mặt trời với tầm hoạt động đáng kinh ngạc.

 

Tàu hai thân Zen50 được thiết kế bởi kiến trúc sư hàng hải Julien Mélot và là một thành tựu kỹ thuật với chiều dài 15 m và chiều rộng 7,5 m. Cấu trúc siêu nhẹ của du thuyền và hệ thống đẩy bằng điện mặt trời cho phép tàu đạt tốc độ tối đa 37 km/h và tầm hoạt động 1.852 km, Interesting Engineering hôm 2/3 đưa tin.

Con tàu trang bị công nghệ hiện đại bao gồm bộ pin lithium-ion và hệ thống quản lý điện cao cấp, nhờ đó du thuyền có thể hoạt động hiệu quả và tác động động tối thiểu tới môi trường. Cánh buồm độc đáo của Zen50 có diện tích 93 m2, giúp tăng đáng kể tốc độ và khiến du thuyền chạy cực êm. Theo công ty Zen Yachts, Zen50 chứng minh tiềm năng của công nghệ bền vững trong ngành công nghiệp du thuyền.

Tàu hai thân Zen50 có thể chạy hành trình nhờ hệ thống đẩy sử dụng pin quang năng để tạo ra điện cung cấp cho motor. Nội thất rộng rãi của tàu đón nhiều ánh sáng tự nhiên và thiết kế theo phong cách tối giản hiện đại. Du thuyền này cũng có không gian cho hoạt động ngoài trời với sàn phơi nắng rộng.

Hiện nay, Zen Yachts đã nhận nhiều đơn đặt hàng cho mẫu tàu hai thân điện mặt trời. Phương tiện có giá lên tới 4,6 triệu USD.

An Khang (Theo Interesting Engineering)

 

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục