Tin doanh nhân công giáo

CA ĐOÀN DOANH NHÂN CÔNG GIÁO HÀNH HƯƠNG MÙA CHAY

(DNCG TGP SG) Ngày 22 và 23 tháng 3 năm 2024 vừa qua, ca đoàn Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn đã có chuyến hành hương Mùa Chay tại Giáo phận Phan Thiết. 

Lúc 6g30 sáng ngày 22.3.2024, đoàn khởi hành từ Trung tâm Mục vụ Sài Gòn, chỉ sau 02g30 phút, anh chị em đã có mặt tại Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao. Mặc cho trời nắng gắt nhưng mọi người vẫn vui tươi tiến lên đỉnh núi, trong đoàn có nhiều vị là U80 nhưng không hề chi, được đến bên Mẹ thì bao mệt nhọc đều tan biến!

Cha Giuse Lê Ngọc Đa – Chánh xứ Bùi Phát đã chủ sự thánh lễ hành hương, trong bài giảng, ngài mời gọi mọi người hãy siêng năng chạy đến cùng Đức Mẹ, vì năm xưa trên đồi Can-vê khi chứng kiến người con yêu dấu của mình chết trên thập tự, hẳn Đức Mẹ đã quá đau xót, và với tính cách của người mẹ, Đức Mẹ sẽ thấu hiểu và sẵn lòng cầu xin ơn Chúa cho từng người chúng ta.

Đọc sách Thánh 

 

Cha Giuse Lê Ngọc Đa giảng lễ 

 

Đoàn chụp hình lưu niệm với Cha Giuse Lê Ngọc Đa và Cha Quản nhiệm TTTM Tà Pao 

Sau Thánh lễ, Cha Quản nhiệm Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao đã hướng dẫn cộng đoàn để được lãnh nhận ơn Toàn Xá - do đang là Năm Thánh của Giáo phận Phan Thiết.

Buổi chiều, đoàn đến nghỉ dưỡng tại Centara Resort Phan Thiết, buổi tiệc tối thật vui khi ca đoàn mừng sinh nhật cho các anh chị có ngày sinh trong tháng 3.

Mừng sinh nhật 5 thành viên

 

Cha Giuse Lê Ngọc Đa trao giải thưởng cho tiết mục "trình diễn catwalk" của các chị.

Chiều ngày 24.3.2024, đoàn đến nhà thờ Chính tòa Phan Thiết để viếng và cầu nguyện cho Đức Cố Giám mục Giuse Vũ Duy Thống, mọi người cùng bồi hồi ôn lại những ân tình mà Đức Cố Giám mục Giuse đã dành riêng cho anh chị em ở GP Sài Gòn thời gian trước.

Tiếp đến, đoàn đến chào thăm Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám mục Giáo phận Phan Thiết, những kỷ niệm ngày trước lại ập đến, đặc biệt trong giai đoạn Đức Cha làm Giám quản Tông Toà TGP SG!

Tòa Giám mục Phan Thiết

Sau đó, tại nhà nguyện của Tòa Giám mục, Đức Cha Giuse đã dâng thánh lễ Chúa nhật lễ Lá cho đoàn. “Theo Phụng vụ, Chúa nhật Lễ Lá khởi đầu cho một tuần lễ được gọi là Tuần Thánh, được cử hành để tưởng nhớ một biến cố tràn đầy niềm vui nhưng lại hàm chứa sự nghịch lý liên quan đến cuộc Vượt qua của Chúa Giêsu Kitô (theo WHĐ)”

Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng dâng thánh lễ Chúa nhật Lễ Lá

Đọc sách Thánh 

Đáp ca

 

Đọc sách Thánh 

 

Đọc bài Thương khó

Lời nguyện tín hữu

Tạ ơn Chúa, cảm tạ Đức Mẹ cùng Thánh Cả Giuse đã ban cho đoàn một chuyến đi hành hương thật nhiều ơn ích, ý nghĩa và vui tươi.

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục