Tin doanh nhân công giáo

Tham quan nhà máy chế biến gạo Tô Hồng

Ngày 12.3.2024 vừa qua, Ban Giáo điểm Giới Doanh nhân công giáo đã có chuyến đi khảo sát tại nhà máy xay xát và chế biến gạo Tô Hồng tại Cần Thơ. Tham gia đoàn có anh G. B Nguyễn Quang Trung – Phó Trưởng Ban Đại diện, chị Lucia Lê Nguyên Chiêu Nghi – Phó Trưởng Ban Đại diện, anh Giuse Trần Thanh Quang – Trưởng Ban Giáo điểm cùng một số anh chị em DNCG khác.

 

Trên đường về Cần Thơ, đoàn đã viếng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Fatima Vĩnh Long và chào thăm Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai - Giám mục Giáo phận Vĩnh Long tại Tòa Giám mục Vĩnh Long.

Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Fatima Vĩnh Long

Chụp hình lưu niệm với Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai tại Tòa Giám Mục Vĩnh Long

15g cùng ngày, đoàn đã đến nhà máy Tô Hồng tại Thị trấn Cờ Đỏ thành phố Cần Thơ - là vựa lúa gạo lớn của miền Tây. Đây là nhà máy của chị Catarina Mã Thị Trung Dung – một thành viên Giới DNCG, Tô Hồng có công suất xay xát và chế biến 400 tấn lúa mỗi ngày, vừa tự doanh và gia công cho các đối tác khác. Phương tiện vận chuyển tại đây hoàn toàn bằng ghe tàu công suất lớn, vì khu vực nhà máy nằm ngay sông, vận chuyển bằng đường thủy cho giá thành cạnh tranh hơn nhiều so với xe.

 

 

 

Sau khi tham quan, Ban Giáo điểm đã họp với Ban Giám đốc nhà máy và được cam kết sẽ cung cấp gạo với giá rẻ hơn thị trường nhưng chất lượng vẫn đảm bảo (như lâu nay vẫn giao), đồng thời Tô Hồng còn tài trợ thêm phần gạo để Ban Giáo điểm giúp cho người nghèo.

Được biết, Giới DNCG hiện đang giúp cho bà con nghèo tại 13 Giáo điểm của Tổng Giáo phận Sài Gòn gần 1600 phần gạo mỗi tháng (mỗi phần 5kg), với giá gạo đang cao như hiện nay thì mỗi năm chi cho khoản này hết 1,8 tỷ đồng.

Tạ ơn Chúa vì có thêm những nhà hảo tâm đã cùng cộng tác để giúp thêm cho những anh chị em khó khăn.

Bài viết và hình ảnh: Ban Truyền thông DNCG

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục