GIÁO DỤC

Sáng nay, học sinh hai tỉnh đầu tiên trở lại trường

TTO - Sáng nay 20-4, học sinh tại hai tỉnh Cà Mau và Thái Bình đã trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ phòng dịch COVID-19. Đây là hai địa phương đầu tiên tính đến thời điểm này cho học sinh trở lại trường. 

Tại Cà Mau, theo ghi nhận của chúng tôi, sau thời gian dài nghỉ học, các em học sinh rất háo hức khi được trở lại trường. Để đảm bảo an toàn trước khi bước vào lớp học, các em học sinh phải thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 (như đeo khẩu trang, rửa tay… ) do thầy cô hướng dẫn.

Để việc dạy và học an toàn, UBND Cà Mau giao Sở GD-ĐT căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh... nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

Trước đó, ngày 15-4, UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Về lĩnh vực giáo dục, UBND tỉnh Cà Mau cho phép học sinh khối 9 và 12 đi học lại từ ngày 20-4. UBND tỉnh giao Sở Giáo dục - đào tạo căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sỉ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

 

Đồng thời khẩn trương chỉ đạo cho phun xịt, tiêu độc, khử trùng, triển khai các công việc cần thiết trước khi học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đến trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các cấp học, bậc học còn lại (kể cả các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, trường chính trị tỉnh và các trung tâm bồi dưỡng chính trị) tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo của UBND tỉnh.

Cũng theo chỉ thị này, cấm tụ tập từ 10 người trở lên tại một số vị trí ngoài công sở, nhà máy, xí nghiệp, trường học và bệnh viện...

Còn tỉnh Thái Bình cho học sinh THPT trở lại học. 

Sáng nay, học sinh hai tỉnh đầu tiên trở lại trường - Ảnh 2.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (P 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) ngồi cách nhau 2m để phòng chóng dịch COVID-19.- Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Sáng nay, học sinh hai tỉnh đầu tiên trở lại trường - Ảnh 3.

Thầy và học trò Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai gặp lại sau thời gian dài nghỉ học - Ảnh: NGUYỄN HÙNG

NGUYỄN HÙNG

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục