GÓC NHÌN

Ống hút lá dừa gây sốt tại Philippines

TTO - Cafe Editha - một quán cà phê ở Dapa, tỉnh Surigao del Norte, Philippines - đang gây sốt cộng đồng mạng nước này khi sử dụng loại ống hút dễ dàng phân hủy được làm từ "lukay" để thay thế ống hút nhựa.

Ống hút lá dừa gây sốt tại Philippines - Ảnh 1.

Ống hút lá dừa đang được sử dụng tại quán Cafe Editha - Ảnh: Cafe Editha/Facebook

Lukay là một thuật ngữ địa phương để chỉ lá dừa hoặc lá cọ. Trả lời phỏng vấn trang tin Inquirer.net, Sarah Tiu - 37 tuổi, quản lý của Cafe Editha - cho biết bà tình cờ biết tới ống hút lá dừa sau khi có kỳ nghỉ cùng gia đình tại đảo Corregidor của Philippines.

Trước đó, bà Tiu từng sử dụng nhiều giải pháp thay thế ống hút nhựa trước trào lưu xóa bỏ ô nhiễm rác nhựa ở các đại dương trên toàn cầu, nhưng không mấy khả thi.

"Chúng tôi đã thử dùng ống hút thép không gỉ và ống hút giấy, nhưng khách hàng không thích dùng chúng" - quản lý Cafe Editha giải thích và cho biết ống hút lá dừa rất dễ làm cũng như thân thiện với môi trường.

Chỉ mới tuần trước, bà Tiu bắt đầu sử dụng ống hút lá dừa tại quán. Một bài viết chia sẻ hình ảnh ống hút lá dừa của bà đã nhận được 14.000 lượt thích, 1.100 bình luận và 25.000 lượt chia sẻ trên Facebook.

"Chúng ta không cần chờ chính phủ làm hết mọi việc. Thay vào đó, nếu mỗi cá nhân đóng góp một điều tích cực và làm tròn bổn phận của mình trong việc dọn dẹp Trái đất, chúng ta có thể bảo vệ đại dương cho các thế hệ tương lai" - bà Tiu chia sẻ.

BÌNH AN

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục