Tin doanh nhân công giáo

Lễ Bổn mạng Giới Doanh nhân Công giáo TGP Sài Gòn

Chiều thứ Bảy 16.5.2020 vừa qua, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng – TGM TGP Sài Gòn đã chủ sự Thánh lễ Bổn mạng Giới DNCG – Thánh Mátthêu Lê Văn Gẫm tại hội trường Tòa Giám mục.

 

Sau nhiều tháng phải cách ly, hạn chế gặp gỡ, hôm nay gặp lại nhau thật là vui quá sức, anh chị em tay bắt mặt mừng và thật là đặc biệt ngay vào ngày mừng lễ Quan Thầy của Giới DNCG.

Đồng tế với Đức Tổng Giuse còn có quý Cha Tòa Giám mục, Đại Chủng viện, Trung tâm Mục vụ, các Ủy ban Mục vụ Giới trẻ, Loan báo Tin mừng và Cha Linh hướng Giuse Tạ Huy Hoàng, Cha Nguyên LH Đaminh Nguyễn Đình Tân. Đức Cha Phụ tá Lu-y Nguyễn Anh Tuấn cũng tham dự nhưng không đồng tế, ngài khiêm tốn ngồi chung với anh chị em bên dưới. Chiều nay có khoảng 150 thành viên tham dự Thánh lễ.

Niềm vui gặp gỡ

Thánh lễ đồng tế mừng Bổn mạng Giới DNCG

Đọc sách Thánh

Đức Tổng Giuse giảng lễ

Trong bài giảng, Đức Tổng đã nhắn nhủ với anh chị em:

Ảnh hưởng của chúng ta trên nhân viên rất lớn, và vì thế đời sống đạo đức của mình, tư cách của mình, sự làm ăn lương thiện của mình, sự đào tạo của mình giúp cho chúng ta có những con người tốt, không những chỉ người có đạo mà thôi, mà anh chị em khác đạo họ họ được ảnh hưởng tinh thần phúc âm nơi anh chị em, thì đó là công việc tông đồ! Nếu chúng ta thực hiện được 3 điều: Yêu mến Chúa, giữ giới răn của Chúa và làm việc tông đồ thì anh chị em là thánh rồi! Ước mong trong số anh chị em đây sẽ có nhiều vị Thánh!

 

Lời nguyện giáo dân

Dâng lễ vật

 

Chúc bình an

Cha Linh hướng Giuse cảm ơn Đức Tổng, Đức Cha Lu-y và quý Cha đã hiệp dâng Thánh lễ

Hôm nay kỷ niệm 3 năm thành lập Ca đoàn DNCG

Chụp hình lưu niệm

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Linh hướng Giuse đã dâng lời cảm ơn Đức Tổng Giuse, Đức Cha Lu-y, quý Cha đã dâng lễ, cầu nguyện và chúc lành cho Giới DNCG.

Lúc 19g cùng ngày, tiệc mừng Lễ Bổn mạng được khai mạc trọng thể tại nhà hàng The Adora Dynasty quận 1.

 

Đón tiếp khách quý đến tham dự buổi tiệc mừng

Hiện diện còn có thêm Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn.

Sau phần chiếu clip giới thiệu về Giới DNCG, Cha Linh hướng Giuse đã khai mạc đêm tiệc mừng, ngài cảm ơn Đức Tổng Giuse, Đức Cha Lu-y, Đức Hồng y G. Baotixita và quý Cha, quý khách đã đến chung vui cùng gia đình Giới DNCG.

Cha Linh hướng Giuse phát biểu chào mừng

Đức Tổng Giuse ban huấn từ và chúc mừng

Tặng hoa Đức Hồng Y G. Baotixita

Tặng hoa Đức Tổng Giuse 

Tặng hoa Đức Cha Lu-y

Tặng hoa quý Cha 

Tiết mục văn nghệ của anh chị em Giới DNCG

Giới thiệu thành viên mới: anh Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Hoàng Group

Nhóm Tháng Năm Rực Rỡ trình bày tiết múa văn nghệ

 

Tạ ơn Chúa vì biết bao ân phúc Ngài đã ban cho anh chị em Giới DNCG, để dù những lúc khó khăn nhất trong cơn đại dịch vừa qua, chúng con vẫn bình an trong Chúa, và càng minh chứng về tình yêu thương, quảng đại giúp đỡ người nghèo túng thiếu.

Nguyện xin Thánh Quan thầy Matthêu Lê Văn Gẫm luôn đồng hành và phù trợ để chúng con luôn xứng đáng là Kitô hữu và trở nên những tông đồ nhiệt thành ra đi Loan báo Tin mừng.

Bài viết và hình ảnh: Ban TT DNCG

 

 

 

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục