Tin doanh nhân công giáo

Chung tay lan tỏa yêu thương vì những người nghèo nhất

WGPSG -- Giới Doanh Nhân Công Giáo (DNCG) đã có buổi sinh hoạt và Thánh lễ vào sáng Chúa nhật ngày 25/10/2020, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn; với sự hiện diện của linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng DNCG và khoảng 60 thành viên DNCG.

 

Mở đầu buổi sinh hoạt, ông GB. Nguyễn Quang Trung nhắc nhớ việc Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh mẫn đã thành lập DNCG ngày 08/12/2004 và nhắc lại mục đích, tôn chỉ hoạt động là “Giúp nhau phát huy đời sống Tin - Cậy - Mến trong gia đình theo gương Thánh Gia, nhằm xây dựng nền văn hóa sự sống toàn diện gồm cả thể xác, tinh thần và tâm linh”. Theo đó, sứ mạng Loan báo Tin Mừng được xem là định hướng chủ đạo mà DNCG đã thực hiện hơn 10 năm qua với Chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương.

Năm nay, trong hoàn cảnh Đại dịch Covid -19, với sứ mệnh nói trên và trong tinh thần kêu gọi lan tỏa yêu thương của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng, DNCG sẽ tổ chức chương trình “Chung tay lan tỏa yêu thương vì những người nghèo nhất” (CTLTYT) vào Chúa nhật 08/11/2020 do ông Felicite Nguyễn Đức Tài làm Trưởng Ban vận động. Ông nói, các gói vận động dành giúp cho 3 thành phần:

  1. Những anh chị em khốn khổ nhất (nghèo không có khả năng lao động, không có người thân, không có người hỗ trợ).
  2. Sinh viên nghèo, hiếu học (Không đòi buộc là SV học giỏi).
  3. Bốn giáo điểm “Loan báo Tin Mừng”

Mục đích của chương trình CTLTYT là  phục vụ cho những người nghèo nhất (không phân biệt tôn giáo).

Nối tiếp, ông Lê Văn Sơn đã phổ biến chi tiết về các gói vận động tài trợ, gây quỹ. Nhiều DNCG đã đóng góp ý kiến nhiệt tình cho chương trình.

Trước khi kết thúc buổi sinh hoạt (lúc 9g45), tất cả DNCG hiện diện đã nhận được “Thư ngỏ” chung tay lan tỏa yêu thương.

 

 

 

Thánh lễ

Sau buổi sinh hoạt là thánh lễ Chúa nhật 30 Thường niên năm A, do Lm Giuse Tạ Huy Hoàng chủ sự, với ý lễ "cầu cho DNCG biết sống trọn giới răn yêu thương qua Chương trình chung tay lan tỏa yêu thương và sống quảng đại hy sinh như Chúa Cha là Đấng giàu lòng thương xót".

Trong bài giảng, Lm Giuse đã mở đầu với câu Lời Chúa: “Ngươi phải yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn ngươi và yêu người thân cận như chính mình ngươi”.

"Tình yêu đối với người thân cận sống động khi những người thân cận đó cảm nhận được, thấy được. Đó là tình yêu agape như Chúa dạy. Yêu Chúa là đáp lại Tình yêu vô bờ bến mà Chúa đã dành cho chúng ta. Chúa yêu thương ta ngay cả khi ta còn trong tình trạng tội lỗi".

Tiếp đó, Lm Giuse đã liên kết với tấm thiệp mà mọi người vừa nhận được. Ngài nói: "Trong tấm thiệp có câu: “Chung tay lan tỏa yêu thương vì những người nghèo nhất”. Người nghèo nhất là người thiếu thốn nhất. Những người đó là người thân cận với chúng ta, là người trong gia đình của chúng ta…

Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta yêu vô điều kiện, yêu ngay cả khi họ làm phiền mình. Vì thế, chương trình CTLTYT là chương trình giúp sống đúng với Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay.

 

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Giacôbê Hồ Anh Minh - Phó Ban Đại Diện đã đại diện giới DNCG cảm ơn linh mục linh hướng. Ông cũng đã giới thiệu 6 tân thành viên của DNCG.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 với bài hát hướng về Mẹ Mân Côi.

Bài & Ảnh: Tiến Hương

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục