TIN CÔNG GIÁO

Vĩnh biệt Đức Bênêđictô XVI: Người thợ khiêm nhường trong vườn nho của Chúa

(Vatican News) Đức Giáo hoàng Danh dự Bênêđictô XVI, 95 tuổi, đã qua đời vào Thứ Bảy lúc 9:34 sáng tại dinh thự của ngài ở Tu viện Mater Ecclesiae của Vatican.

 

"Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđictô XVI đã về Nhà Cha."

Văn phòng Báo chí Tòa thánh thông báo rằng Ngài qua đời lúc 9:34 sáng thứ Bảy tại tư gia của ngài ở Tu viện Mater Ecclesiae, nơi mà Đức Giáo hoàng Danh dự 95 tuổi đã chọn làm nơi cư trú sau khi từ chức thánh chức Phêrô vào năm 2013.

“Tôi vô cùng đau buồn thông báo với các bạn rằng Đức Giáo hoàng Danh dự, Bênêđictô XVI, đã qua đời hôm nay lúc 9:34 sáng tại Tu viện Mater Ecclesiae ở Vatican. Thông tin thêm sẽ được cung cấp càng sớm càng tốt. Kể từ sáng thứ Hai, ngày 2 tháng 1 năm 2023, thi thể của Đức Giáo hoàng Danh dự sẽ được đặt tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô để các tín hữu có thể vĩnh biệt."

Tin tức về tình trạng sức khỏe xấu đi

Đã vài ngày rồi, tình trạng sức khỏe của Đức Giáo hoàng Danh dự trở nên tồi tệ hơn do tuổi cao, như Văn phòng Báo chí đã báo cáo trong bản cập nhật về tình hình đang phát triển.

Chính Đức Thánh Cha Phanxicô đã công khai chia sẻ tin tức về tình trạng sức khỏe ngày càng xấu đi của vị tiền nhiệm của ngài vào cuối buổi tiếp kiến ​​chung cuối cùng của năm, vào ngày 28 tháng 12.

Đức Thánh Cha đã mời gọi mọi người cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng Danh dự, người đang “ốm nặng”, để Chúa an ủi và nâng đỡ ngài “trong chứng tá tình yêu dành cho Giáo hội cho đến cùng”.

Theo lời mời gọi này, các sáng kiến ​​cầu nguyện đã nảy nở và nhân lên trên tất cả các châu lục, cùng với sự tuôn trào các thông điệp đoàn kết và gần gũi từ các nhà lãnh đạo thế tục.

Kế hoạch tang lễ

Trong vài giờ tới, Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh sẽ loan tin về nghi thức an táng.

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục