TIN CÔNG GIÁO

Đức thông qua đạo luật quan trọng dành cho xe tự hành

Đức đã dọn đường cho ngành công nghiệp ô tô phát triển và thử nghiệm những chiếc xe tự hành, khi thượng viện quốc hội nước này đã thông qua một đạo luật mới.

Theo Reuters, đạo luật cũ được thủ tướng Angela Merkel đưa ra lần đầu tiên vào năm 2016 yêu cầu tài xế phải ngồi đằng sau tay lái toàn thời gian để sẵn sàng lấy lại quyền kiểm soát xe khi hệ thống nhắc nhở.
Trong khi đó, luật mới cho phép thực hiện những bài chạy thử nghiệm khi tài xế sẽ được phép lấy tay ra khỏi vô lăng và mắt có thể rời khỏi đường đi để duyệt web hoặc kiểm tra e-mail, trong khi xe ở chế độ tự lái hoặc phanh tự động.
Đạo luật này yêu cầu một hộp đen ghi lại hành trình của xe để xác định tài xế hay hệ thống lái tự động sẽ là người chịu trách nhiệm ở tất cả các thời điểm của chuyến đi. Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Tài xế sẽ phải chịu trách nhiệm về những tai nạn xảy ra khi họ điều khiển nhưng nếu hệ thống tự lái lỗi, nhà sản xuất sẽ phải chịu trách nhiệm.
Luật này sẽ được sửa đổi trong thời gian hai năm theo sự phát triển của công nghệ, với việc bảo vệ và sử dụng các dữ liệu thu thập được trong suốt chuyến đi vẫn còn là điểm quan trọng chưa được giải quyết đầy đủ.
Hiện các công ty trên toàn cầu đang làm việc trên nguyên mẫu cho các phương tiện tự lái, và những chiếc xe như vậy sẽ chưa xuất hiện rộng rãi cho tới năm 2020.

Hiếu Trung

Theo TNO

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục