Tin kinh tế

“Mong rằng khẩu trang Alleluia sẽ mang lại sự bình an cho người Công giáo”

(Báo Công giáo và Dân tộc) Những ngày qua, thông tin về khẩu trang Alleluia của doanh nghiệp Công giáo EcomMed đã nhận được nhiều sự quan tâm của các tín hữu trên khắp Việt Nam. Báo Công giáo và Dân tộc đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Trần Văn Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty Du Lịch Việt và công ty Cổ phần Y tế EcomMed để tìm hiểu thêm về sản phẩm rất hữu ích trong mùa dịch này.

 

* CGvDT: “Khẩu trang dành cho người Công giáo”, có lẽ ông muốn gởi gắm nhiều tâm tình khi cho ra đời khẩu trang Alleluia?
- Ông Trần Văn Long: Cuối tháng 4 vừa qua, Caritas Tổng Giáo phận TPHCM đã có thư ngỏ mời gọi cộng đoàn Dân Chúa đóng góp vào chương trình “4 triệu khẩu trang cho Phnom Penh”. EcomMed đã được Caritas Tổng Giáo phận tin tưởng và đặt hàng toàn bộ. Dịp đó, chúng tôi cũng đã gởi tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia 50.000 chiếc để ủng hộ cộng đồng người Việt tại nước này chống dịch. Trong quá trình làm việc, EcomMed đã trao đổi với các linh mục của Caritas và của Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam và đã được gợi ý: Trong hoàn cảnh dịch bệnh, nên có khẩu trang chất lượng tốt cho người Công giáo; do chính một doanh nghiệp Công giáo sản xuất. Hiện nay, khẩu trang là một mặt hàng rất phổ biến, với nhiều nguồn cung cấp khác nhau, khiến người dùng phân vân khi muốn chọn một sản phẩm đảm bảo chất lượng.
Từ những gợi ý đó, và bằng đức tin của một tín hữu Công giáo, với mong muốn làm sao góp phần mang lại sự an tâm, cả về tinh thần lẫn sức khỏe, cho cộng đoàn Dân Chúa, chúng tôi đã quyết định cho ra đời khẩu trang Alleluia. Dòng chữ Alleluia - tiếng Do Thái nghĩa là “hãy ngợi khen Thiên Chúa” - như một sự ủi an, che chở, giúp các tín hữu luôn cảm thấy Chúa hiện diện bên mình, giúp mọi người nhẹ lòng, bình tâm, kể cả ở thời điểm Covid-19 bùng phát, khiến nhiều người lo lắng. Về mặt sức khỏe, khẩu trang 4 lớp Alleluia đặc biệt có lớp màng vi lọc kháng khuẩn Meltblown đạt được tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ và châu Âu, giúp người dùng yên tâm sử dụng hằng ngày. Ngoài ra, người sử dụng cũng tránh được nỗi lo mua phải hàng giả, hàng nhái. Chúng tôi mong rằng khẩu trang Alleluia sẽ mang lại sự bình an cho người Công giáo.

Sau những thảo luận và khi đã quyết định thực hiện, ngay đêm hôm ấy, EcomMed bắt tay vào thiết kế khẩu trang cùng với logo Alleluia và sáng hôm sau, bắt đầu triển khai mọi việc, chỉ trong vòng hơn một tuần đã cho ra đời những sản phẩm mẫu. Bên cạnh đó là những đăng ký về sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu, thương hiệu, rồi mẫu mã, hàng hóa… Tạ ơn Chúa là các thủ tục, giấy tờ đều thuận lợi nên chỉ 7-10 ngày là hoàn tất các khâu.
Thật ra, ban đầu, chúng tôi chỉ dự định sản xuất khẩu trang theo đơn đặt hàng riêng của các giáo phận, giáo xứ, dòng tu, hội đoàn Công giáo... Khi có sản phẩm mẫu và trước khi chính thức ra mắt, chúng tôi đã gởi tặng 27 giáo phận, mỗi nơi 5.000 cái, để mong nhận được những góp ý quý báu từ các vị giám mục, linh mục, tu sĩ. Các ngài rất vui vẻ đón nhận vì nhìn vào dòng chữ trên khẩu trang là đã có cảm xúc hân hoan: “Alleluia - Hãy ngợi khen Thiên Chúa”. Đây cũng như một thông điệp chung với toàn thể người Công giáo ở Việt Nam trong thời điểm này: Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Và ngay sau đó, chúng tôi đã được nhiều nơi liên hệ đặt mua.


Có một điểm chúng tôi muốn chia sẻ thêm, những năm qua, Du Lịch Việt đã kết hợp với Ủy ban Mục vụ Di dân - HĐGM VN trong nhiều chương trình. Và lần này, Văn phòng HĐGM VN cũng ủng hộ khẩu trang Alleluia của EcomMed về nhiều mặt, trong đó có khâu phân phối.
Những điều kể trên chính là những động lực để chúng tôi quyết định tăng cường sản xuất và giới thiệu sản phẩm một cách rộng rãi với các tín hữu Công giáo. Mới đây, bài viết đăng trên bản điện tử của Công giáo và Dân tộc (
www.cgvdt.vn) và Fanpage Báo Công giáo và Dân tộc về khẩu trang Alleluia cũng đã nhận được phản hồi rất tốt của bạn đọc. Tín hữu Công giáo từ khắp mọi miền của đất nước đã liên tục gọi cho EcomMed để đặt hàng.

 

* Tham gia vào thị trường khi đã có rất nhiều nhãn hiệu với đủ chủng loại, chất liệu khác nhau, làm thế nào để khẩu trang Alleluia khẳng định được mình và trở thành một mặt hàng không chỉ thân thuộc của người Công giáo, mà còn là một món quà chất lượng, các tín hữu Công giáo có thể mang tặng bạn bè không cùng tôn giáo?
- Công ty Cổ phần Y tế EcomMed, đơn vị chuyên sản xuất và xuất khẩu khẩu trang và đồ phòng dịch, đã đưa ra thị trường nội địa dòng khẩu trang y tế đạt chuẩn, với chất lượng đã được cấp giấy chứng nhận bởi các cơ quan lớn về kiểm định tại Việt Nam và quốc tế như: Vinacontrol, Quantes, Nelson - Mỹ, Eurofins - Châu Âu; và đạt chuẩn TCVN 8389 của Bộ Y tế Việt Nam, chuẩn ASTM F2100 của Mỹ, chuẩn EN14683 của Châu Âu. Bản thân sản phẩm khẩu trang y tế của Ecommed đều đạt chuẩn xuất khẩu, và đối với dòng sản phẩm khẩu trang Alleluia cũng không ngoại lệ. Chúng tôi hoàn toàn tự tin và tự hào về sản phẩm này. Với khẩu trang Alleluia, chúng ta sẽ có một sản phẩm an toàn với thông điệp rất tích cực và nhiều ý nghĩa đối với người Công giáo.

* Theo chúng tôi được biết, hiện Alleluia có 2 loại, loại 30 cái/hộp và 50 cái/hộp; chất lượng giống nhau, đồng giá (đều là 50.000đ/hộp), chỉ khác về cách đóng gói sản phẩm. Trong tương lai, công ty có dự định sẽ thêm những loại khẩu trang khác dành cho người Công giáo?
- Trước mắt, Ecom Med muốn phát triển dòng khẩu trang y tế với lớp kháng khuẩn đặc biệt. Chính lớp kháng khuẩn này là phần bảo vệ mọi người một cách tốt nhất. Về thương hiệu, chúng tôi sẽ tập trung vào thông điệp Alleluia. Có thể trong tương lai, sẽ có thêm những thông điệp khác trên khẩu trang, chẳng hạn cho những sự kiện hay dịp lễ nào đó. Với tất cả những kế hoạch mới, chúng tôi đều tham khảo và xin ý kiến của các vị chủ chăn, linh mục, tu sĩ để có hướng dẫn cụ thể.

* Nhiều độc giả của Công giáo và Dân tộc khi biết thông tin về khẩu trang Alleluia đã tỏ ra rất quan tâm, và đặc biệt muốn biết nơi cung cấp. Để dễ dàng cho các khách hàng Công giáo, liệu trong tương lai, công ty sẽ mở rộng các kênh phân phối?
- Trước mắt, chúng tôi vẫn đang triển khai bán trực tiếp tại văn phòng của Ecommed, 
số 99 Trần Hưng Đạo, Q.1, TPHCM. Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ đường dây nóng (02873007866); hoặc liên hệ thông qua thường trực lễ tân của Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam: 0904241160. Ngoài ra, có thể mua khẩu trang Alleluia tại website www.ecommed.vn hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada…
Trong thời gian tới, khi nước ta đã khống chế được dịch bệnh, và việc giao thông giữa các nơi không còn bị hạn chế, chúng tôi cũng sẽ gởi sản phẩm đến các giáo xứ thông qua các hội đoàn hoặc nhà sách trong xứ, giúp cộng đoàn dễ dàng đặt mua. EcomMed mong muốn sẽ có thêm nhiều đối tác ở các giáo phận, giáo hạt, giáo xứ để khẩu trang Alleluia được phân phối rộng rãi.

* Xin cảm ơn ông về buổi trao đổi này.

Lan Chi (thực hiện)

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục