TIN CÔNG GIÁO

Nữ tu quỳ xin cảnh sát Myanmar ngừng trấn áp người biểu tình

TTO - Giữa lúc các vụ đụng độ trên đường phố Myanmar làm tăng số người chết và bị thương, mạng xã hội lan truyền tấm hình một nữ tu quỳ xuống cầu xin cảnh sát ngừng trấn áp người biểu tình.

Bức hình được Charles Maung Bo - tổng giám mục Yangon, đồng thời là Hồng y Giáo hội Công giáo Roma - đăng tải trên Twitter ngày 28-2. Ngày cuối tháng 2 cũng là ngày bạo loạn xảy ra nghiêm trọng trên toàn quốc khi cảnh sát tăng cường bắt giữ, đánh đập và bắn vào người dân khiến 18 người thiệt mạng.

Bức hình cũng được phóng viên May Wong của Đài Channel News Asia (CNA) có trụ sở tại Singapore đăng tải trên Twitter trong cùng ngày.

Theo đó, nữ tu trong hình có tên là Ann Nu Thawng, xuất hiện một mình trước cảnh sát chống bạo động được vũ trang đầy đủ.

Nữ tu quỳ xin cảnh sát Myanmar ngừng trấn áp người biểu tình - Ảnh 2.

Xơ Ann Nu Thawng khóc khi đơn độc trước cảnh sát - Ảnh: Twitter

Bằng nước mắt và hành động quỳ gối, xơ Ann Nu Thawng cầu xin và ngăn cảnh sát ngừng dùng bạo lực với người biểu tình. Theo Hồng y Charles Maung Bo, nhờ xơ Thawng mà có khoảng 100 người biểu tình chạy thoát khỏi sự trấn áp.

"Hòa bình là chuyện có thể. Hòa bình là con đường duy nhất. Dân chủ là ánh sáng duy nhất cho con đường đó", Hồng y Charles Maung Bo viết trên Twitter.

Hãng tin Reuters cũng dẫn lời Hồng y Charles Maung Bo mô tả tình hình Myanmar hiện tại như một "chiến trường".

Nữ tu quỳ xin cảnh sát Myanmar ngừng trấn áp người biểu tình - Ảnh 3.

Nhờ xơ Nu Thawng mà nhiều người biểu tình đã chạy thoát - Ảnh: Twitter

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục