TIN CÔNG GIÁO

Mỗi năm Tòa Thánh dành 500 học bổng cho các Giáo hội trẻ

Hàng năm, Bộ Truyền giáo hay còn gọi Bộ Truyền giảng Tin Mừng cho các Dân tộc, cùng với Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo cung cấp khoảng 500 học bổng cho các chủng sinh, linh mục và tu sĩ của các vùng đất truyền giáo và các Giáo hội trẻ thuộc Bộ Truyền giáo.

 

Đức Hồng y Fernando Filoni đã nói như trên tại một buổi lễ tại Trường Giáo hoàng Urbano vào ngày 9 tháng 01. Theo Đức Hồng y, đó là một cam kết nền tảng và vững chắc trong việc đào tạo, đáp ứng sự mong đợi và nhu cầu của các Giáo hội địa phương ở châu Phi, châu Á, châu Mỹ Latinh.

Bộ Truyền giáo cung cấp và hỗ trợ về mặt kinh tế, một mạng lưới các trường ở Rôma và Castel Gandolfo phục vụ hoạt động truyền giáo cho các Giáo hội trẻ, cho việc đào tạo văn hóa, tinh thần và thần học của các linh mục, tu sĩ.

Mạng lưới này bao gồm Trường Giáo hoàng Urbano dành cho chủng sinh (với khoảng 160 chỗ); Trường Giáo hoàng Thánh Phêrô Tông đồ dành cho các linh mục (với 180 chỗ); Trường Giáo hoàng Thánh Phaolô Tông đồ dành cho các linh mục (190 chỗ); Trường Giáo hoàng Mẹ Giáo hội dành cho nữ tu, ở Castel Gandolfo (120 chỗ). Ngoài ra còn có Trường Truyền giáo Thánh Giuse chuyên bồi dưỡng cho các giảng viên ( 25 chỗ).

Đức Hồng y Filoni nói: “Hiện nay, các Giám mục của các Giáo hội trẻ tiếp tục xin chúng tôi để gửi các chủng sinh và linh mục giáo phận đến học tại các trường Đại học này. Như vậy, việc hỗ trợ đào tạo vẫn rất cần thiết cho cuộc sống của các Giáo hội trẻ”.

Năm 1627, ĐGH Urbano VIII đã cho thành lập Trường truyền giáo Urbano ở Roma để đào tạo người trẻ thuộc nhiều đại lục khác nhau ngay giữa lòng Giáo Hội cho công việc truyền giáo. Từ 4 thế kỷ qua, Trường Urbano cùng với các trường khác cung cấp toàn bộ việc đào tạo chất lượng cho mọi người từ các lãnh thổ truyền giáo và Giáo hội trẻ. Được xem như là một Đại chủng viện để “các sinh viên nhận được một đào tạo về mặt nhân bản, thiêng liêng, học vấn và mục vụ. Mục tiêu là có được một nhân cách tự do, ý thức và trách nhiệm theo mẫu gương của Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành, để rồi tới lượt mình họ cũng có thể trao ban cuộc sống cho người khác". (Fides 11/01/2020)

Ngọc Yến - Vatican

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục