Tin doanh nhân công giáo

Gánh nhau trong đời đã 'gánh' được hơn 12 tỉ giúp đồng bào miền Trung

Hơn 12 tỉ đồng là số tiền quyên góp được qua đêm nhạc ‘Gánh nhau trong đời’ diễn ra tối 27-11, tại TP.HCM, nhằm chung tay giúp đồng bào miền Trung tái thiết đời sống sau các đợt bão lũ vừa qua.

 

Đêm nhạc Gánh Nhau Trong Đời do Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức tại The Adora Center (quận Tân Bình, TP.HCM), với sự tham gia của hơn 1.000 người.

 

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam - chia sẻ: "Bão lũ đến cuốn đi nhà cửa, quét sạch hoa màu. Mỗi đoàn đến giúp được khoảng 500 ngàn đồng, may mắn thì có 10 đoàn đến giúp, sẽ được năm triệu đồng. Năm triệu đồng cũng chẳng thấm vào đâu với việc tái thiết cuộc sống. Đó là lý do Gánh nhau trong đời được tổ chức, cùng nhau tạo nên kỳ tích yêu thương".

Chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ tên tuổi như: ca sĩ Thu Phương, Quang Lê, Quang Linh, Cẩm Vân, Khắc Triệu, Cece Trương, Mỹ Lệ, Phương Anh, Ngọc Mai, nghệ sĩ Hải Phượng, saxophone Trần Mạnh Tuấn, An Trần, ca đoàn Lumen… MC Đỗ Thuỵ cùng nhà giáo Trần Đình Dũng đảm nhận vai trò dẫn truyện.

Đêm nhạc Gánh nhau trong đời do đạo diễn Vũ Thành Vinh dàn dựng thành 4 phần gồm: Bão giông, Sẻ chia, Ký ức và Ước nguyện, được kết nối thành một câu chuyện xuyên suốt bằng âm nhạc thông qua một nhân vật trung tâm là chiếc quang gánh.

 

 

 

 

 

 

Điển hình là dì Ba ở Bến Tre đã đóng góp 4 cây vàng, 3 chiếc nhẫn vàng 7 chỉ, 1 dây chuyền vàng 3 chỉ và ngoại tệ, quy đổi ra gần 297 triệu đồng ngay từ những ngày đầu phát động.

"Tôi rất đồng cảm với những mảnh đời khó khăn, hy vọng đóng này này sẽ giúp đỡ được nhiều người vượt qua thiên tai", dì Ba cho biết.

 

 

 

 

 

 

Chương trình khiến khán giả không khỏi xúc động khi giao lưu với gia đình anh Nguyễn Trị và chị Nguyễn Thị Thủy từ Quảng Bình. Họ là những nạn nhân trực tiếp chịu ảnh hưởng của các đợt bão lũ vừa qua.

Chị Thủy nhớ lại: "Bão đến lúc 5h sáng, gia đình như kiệt sức vì doạn đồ đạc do nước dâng cao 3m. Tôi lấy thuyền chèo sang nhà hàng xóm nhờ giúp nhưng khi quay về không thấy đồ đạc và tìm hoài không thấy chồng".

Vượt qua nỗi sợ hãi giữa dòng nước chảy xiếc, chị Thủy đã tìm thấy chồng đi cứu bè cá là tài sản, là niềm hy vọng của cả gia đình nhưng cuối cùng đành buông trôi tất cả tài sản theo dòng nước dữ. Trong lúc hoạn nạn ấy, chị Thủy đã cứu giúp được 4 người thoát khỏi nguy hiểm.

Gia đình anh Trị và chị Thủy cũng như nhiều gia đình khác ở miền Trung đang gánh chịu cảnh tang thương, mất hết tài sản, giờ chỉ còn 2 bàn tay trắng. "Mọi người ơi, xin hãy cứu con một chặng đường", chị Thủy xúc động.

Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ - chánh văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam - cho biết: "Số tiền quyên góp được sẽ hỗ trợ người dân 6 tỉnh, thành phố: Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Trị và Nghệ An sửa nhà, xây nhà, hỗ trợ cây giống, vật nuôi… Tôi hứa, từng đồng đóng góp sẽ sử dụng đúng mục đích và ý nghĩa".

Chương trình thành công nhờ tấm lòng vàng của nhiều người, cách đặc biệt xin tri ân Tập đoàn Đông Phương và các doanh nhân Công giáo.

Bài viết: Hoài Phương - Tuổi Trẻ

Hình ảnh: DNCG

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục