CÔNG NGHỆ SỐ

Xuất hiện USB phá hỏng máy tính chỉ trong 1 giây

Chỉ cần không quá 1 giây tính từ khi cắm USB Kill 2.0 vào máy tính, mọi dữ liệu trên máy tính sẽ bị phá hủy ngay lập tức.

Sản phẩm USB Kill 2.0 vừa được một hãng sản xuất giới thiệu với khả năng phá hỏng hầu như tất cả những chiếc máy tính khi gắn nó vào. Hiện, sản phẩm này đang được bán với giá 56,05 USD.
 
Theo mô tả của nhà sản xuất, USB Kill 2.0 có khả năng hủy diệt như vậy là bởi nó tích lũy năng lượng rồi phóng lại vào hệ thống máy tính, khiến các thành phần bên trong bị hư hại. Hãng sản xuất đã thử nghiệm và khẳng định những dữ liệu trên ổ cứng HDD và SSD đều có thể bị phá hủy đến mức không thể khôi phục.
 
 Gắn chiếc USB này vào máy tính, máy tính sẽ sụp nguồn ngay lập tức.

Qua đó có thể thấy, đây là sản phẩm dành cho những người hoạt động trong các lĩnh vực đòi hỏi độ bảo mật dữ liệu tuyệt đối, giúp họ phá hủy toàn bộ dữ liệu trước các tình huống không thể làm gì hơn. Hãng sản xuất cũng khuyến cáo người dùng chớ dại dùng thử trên máy tính cá nhân mà chưa hiểu rõ chức năng của nó.
 
Cách đây 1 năm, chuyên gia an ninh mạng người Nga Dark Purple cũng đã sáng chế ra chiếc USB Killer 2.0. hay còn gọi là USB sát thủ. Phiên bản USB này có thể “giết chết” một máy tính ngay khi được cắm vào.
 
Trong một bài đăng trên blog cá nhân, Dark Purple mô tả thiết bị của mình có tên gọi là USB Killer 2.0. Khi được cắm vào máy tính, nó không cài đặt mã độc mà sẽ phóng một dòng điện áp 220V qua đường truyền USB, phá hủy các thành phần điện tử vốn có điện áp thấp trên bo mạch chủ của máy tính.
 
Theo kienthuc.net.vn

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục