TIN CÔNG GIÁO

Vì sao có những người còn rất trẻ nhưng tóc đã trắng hết đầu?

Tóc bạc sớm là một tình trạng gặp phải ở khá nhiều người trẻ tuổi, nó không chỉ tới từ "máu xấu" như dân ta vẫn hay gọi mà còn do nhiều yếu tố sức khoẻ khác nhau.

  •  

Vì sao có những người còn rất trẻ nhưng tóc đã trắng hết đầu?

 

Tóc bạc là một biểu hiện của sự lão hoá với cơ thể, có người tóc bạc sớm có người muộn, thế nhưng nếu còn trẻ tuổi mà tóc bạc đã đầy đầu lại không phải là dấu hiệu tốt cho sức khoẻ.

Điều này còn đáng chú ý hơn với những người còn chưa tới 30 vì đây chưa phải là độ tuổi khiến con người lão hoá nhiều. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do vì sao khiến con người bạc tóc dù tuổi đời còn rất trẻ.

1. Nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

 

Các bác sĩ chuyên khoa tim mạch cho rằng nếu là nam giới dưới 30 và bắt đầu thấy tóc bạc nhanh chóng xuất hiện trên đầu, hãy cẩn thận với căn bệnh thiếu máu cơ tim. Căn bệnh này không có biểu hiện rõ ràng theo từng giai đoạn và nó có ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ mỗi người, thế nên nếu đột nhiên thấy tóc bạc nhanh chóng xuất hiện, hãy đi gặp bác sĩ để có lời tư vấn tốt nhất..

2. Dư thừa peroxit

 

Theo thông thường, nang tóc sản sinh ra một lượng nhỏ nhất hydro peroxit. Tuy nhiên, nếu nó bị tích tụ lại sẽ làm thay đổi màu của tóc. Mặc dù vậy đây lại không phải là một căn bệnh quá ghê gớm khi nó có thể được điều trị với một vài phương pháp trị liệu UV.

3. Thiếu vitamin D3 và B12

 

Đôi khi một khẩu phần hợp lý là thứ cần thiết để chống tình trạng tóc bạc. Các khoa học đã tìm thấy rằng thiếu vitamin D3 sẽ khiến cơ thể mất đi melanin, một hợp chất tạo màu cho da và tóc. Điều tương tự với vitamin B12. Hãy gặp bác sĩ để bổ sung đúng liều lượng và "chữa" mái tóc chưa già đã bạc của mình.

4. Hút quá nhiều thuốc cũng khiến tóc bạc sớm

 

Một số nghiên cứu cho rằng hút thuốc lá sẽ khiến tóc bạc nhanh hơn rất nhiều so với người không hút thuốc. Ngoài ra nó còn thúc đẩy quá trình rụng tóc thế nên nếu bỏ được thuốc tóc bạn sẽ vừa bền hơn và khó bị bạc hơn.

Mặc dù vậy, tóc bạc không phải lúc nào cũng là dấu hiệu cho thấy sức khoẻ đang bị ảnh hưởng. Đôi lúc nó là do di truyền hoặc gen.

Người Việt vẫn hay sử dụng khái niệm "máu xấu" với những người tóc bạc sớm. Đây cũng là một trong những yếu tố hàng đầu khiến người trẻ bạc tóc. Trong gia đình nếu có bố hoặc mẹ tóc bạc sớm, con cái của họ khả năng lớn cũng tương đồng. Hoặc, một số người có gen lỗi cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Van Vu

Theo Trí Thức Trẻ

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục