GÓC NHÌN

Toyota thành lập viện nghiên cứu công nghệ xanh sử dụng hydro tại Trung Quốc

(TN&MT) - Ngày 21/4, Toyota của Nhật Bản cho biết tập đoàn này đang hợp tác với Đại học Thanh Hoa tại Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc thành lập một viện nghiên cứu tại thủ đô này để nghiên cứu công nghệ xe hơi sử dụng năng lượng hydro và các công nghệ xanh khác có thể làm giảm các vấn đề môi trường ở Trung Quốc.

 
Logo của Toyota trên một chiếc xe hơi ở Prague Autoshow, Prague, Cộng hòa Séc vào ngày 13/4/2019. Ảnh: David W Cerny
Logo của Toyota trên một chiếc xe hơi ở Prague Autoshow, Prague, Cộng hòa Séc vào ngày 13/4/2019. Ảnh: David W Cerny

“Sáng kiến do Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Toyota, Akio Toyoda trình bày trong bài phát biểu tại Đại học Thanh Hoa. Đây là một phần trong nỗ lực của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này nhằm chia sẻ công nghệ với Trung Quốc trong bối cảnh Nhật Bản mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc bằng cách tăng cường năng lực sản xuất và kênh phân phối”, một nguồn tin thân cận với Toyota cho biết.

“Viện nghiên cứu chung Thanh Hoa - Toyota sẽ tiến hành nghiên cứu xe hơi và công nghệ mới để giải quyết các vấn đề môi trường ở Trung Quốc, trong đó có giảm tai nạn giao thông”, Toyota cho biết thêm.

Viện này sẽ hợp tác nghiên cứu không chỉ liên quan đến ô tô cho người tiêu dùng Trung Quốc, mà còn trong nghiên cứu về việc sử dụng năng lượng hydro theo hướng tích cực có thể giúp giải quyết các vấn đề năng lượng của Trung Quốc.

Động thái trên phù hợp với thông báo của Toyota trong tháng này rằng tập đoàn sẽ cấp giấy phép sử dụng cho các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp trên toàn thế giới đối với gần 24.000 bằng sáng chế liên quan đến các công nghệ xe điện.

Hồi đầu tháng 4/2019, Phó chủ tịch điều hành Toyota Shigeki Terashi nói với Reuters rằng Toyota đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp hệ thống hybrid cấp 2 và họ đã nhận được yêu cầu từ hơn 50 công ty.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục