TIN CÔNG GIÁO

Thế Giới Di Động lãi 729 tỷ đồng sau 2 tháng, Bách Hóa Xanh đã đóng cửa toàn bộ các cửa hàng mô hình cũ

Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 17.396 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 729 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2019, tương đương với mức tăng trưởng 5% doanh thu thuần và 20% lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2018.

Doanh thu online 2 tháng đầu năm đạt 3.021 tỷ đồng, đóng góp 17% trong tổng doanh thu của Thế Giới Di Động. Doanh thu online tăng trưởng 53% so với cùng kỳ năm trước.

Thế giới Di Động cho biết, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận được duy trì ở mức cao so với tăng trưởng doanh thu là do 2 lý do. Thứ nhất, Thế Giới Di Động tiếp tục giữ vững biên lợi nhuận tích cực của nhóm hàng đang chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu và thứ hai, sự gia tăng đóng góp từ những nhóm hàng có sản lượng tiêu thụ lớn mặc dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng vẫn đảm bảo biên lợi nhuận mang lại tốt.

Thế Giới Di Động lãi 729 tỷ đồng sau 2 tháng, Bách Hóa Xanh đã đóng cửa toàn bộ các cửa hàng mô hình cũ - Ảnh 1.
 

Năm nay dịp Tết Nguyên Đán rơi vào đầu tháng 2 thay vì giữa tháng 2 như năm trước nên doanh số mùa Tết 2019 chủ yếu đã tập trung trong tháng 1. Theo chu kỳ kinh doanh của sản phẩm điện máy, ngay sau Tết là khoảng thời gian thấp điểm trong năm.

Kế hoạch mở rộng và tối ưu hoá doanh thu trên mỗi cửa hàng sẽ được đẩy mạnh triển khai trong tháng 3 và 4 năm 2019 với dự kiến tăng thêm khoảng 30 cửa hàng Điện Máy Xanh do mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động, đồng thời thay đổi cách sắp xếp tại khoảng 90 cửa hàng Điện Máy Xanh mini để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, chuỗi TGDĐ cũng thử nghiệm mô hình shop-in-shop kinh doanh mặt hàng mới - đồng hồ thời trang – từ tháng 3/2019.

Theo ước tính của GFK cho thị trường công nghệ và điện máy năm 2019, ngành hàng điện thoại sẽ hầu như không tăng trưởng; ngành hàng điện máy vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cực.

Trong 423 cửa hàng cuối tháng 2/2019, Bách Hóa Xanh có 56 cửa hàng tại 10 tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ. Doanh thu tính trung bình mỗi ngày hoạt động trong tháng 2 (không bao gồm ngày nghỉ dịp Tết Nguyên Đán) của toàn chuỗi Bách Hóa Xanh là khoảng 40 triệu đồng/cửa hàng/ngày.

Ngoài ra, Bách Hóa Xanh đã hoàn tất việc đóng cửa các cửa hàng mô hình cũ không đủ điều kiện chuyển đổi lên mô hình chuẩn. Bách Hóa Xanh đã có khoảng 70 mặt bằng được ký để chuẩn bị mở cửa hàng mới trong tháng 3 và 4 năm 2019.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục