Tin kinh tế

Thế Giới Di Động chính thức tuyển dược sĩ

Sau nửa năm kể từ khi công bố ý định lấn sân sang lĩnh vực dược phẩm, Thế Giới Di Động đã bắt đầu tuyển các dược sĩ.

Mới đây, trên một trang web về việc làm, tuyển dụng nhân sự y tế và dược phẩm, Công ty Thế Giới Di Động đã đăng tuyển Dược sĩ, phụ trách chuyên môn tại TPHCM.

Động thái này của Thế Giới Di Động diễn ra trong bối cảnh công ty đang có ý định mở rộng ngành nghề sang kinh doanh chuỗi dược phẩm, sau khi đã có điện thoại, điện máy và bách hóa.

Vị trí Dược sĩ được tuyển dụng sẽ có nhiệm vụ đảm bảo công tác Dược chính cho các cửa hàng, các kho và phòng cung ứng, hỗ trợ khi có thanh tra, kiểm tra các nhà thuốc, liên hệ công việc với sở y tế, phòng y tế các quận, chuẩn bị hồ sơ và hỗ trợ thẩm định đủ điều kiện kinh doanh Dược.

Ngoài ra, vị trí Dược sĩ phụ trách chuyên môn còn tham gia việc tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo chuyên môn cho nhân viên bán hàng và tư vấn chuyên môn cho các cửa hàng.

Tiêu chuẩn dược sĩ của Thế Giới Di Động là người có bằng đại học, có kinh nghiệm, có khả năng quản lý, có kĩ năng huấn luyện, có kỹ năng giao tiếp và mối quan hệ tốt.

Như vậy, với việc bắt đầu tìm kiếm các dược sĩ, Thế Giới Di Động nhiều khả năng đã hoặc sắp hoàn tất thương vụ M&A dược phẩm của mình.

Định hướng về việc lấn sân sang mảng dược phẩm được ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động chính thức công bố hồi đầu năm nay. Theo ông Tài, thay vì phải mất 2-3 năm để tìm hiểu về mô hình này, MWG sẽ tìm kiếm đơn vị chuyên về mảng sản phẩm trên để tiến hành M&A, trong đó sẽ đặc biệt ưu tiên những đơn vị có 10-15 cửa hàng. Thế Giới Di Động cũng dự kiến sẽ dành ra khoảng 500 tỷ đồng để mua 20-40% cổ phần của các chuỗi bán lẻ sẵn có, sau đó sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên 60%.

Ông Tài cũng nhận định, thị trường phân phối dược phẩm hiện vẫn chưa có chuỗi cửa hàng nào chiếm lĩnh đến 20% thị phần – điều này đồng nghĩa với "ngôi vương" của thị trường này vẫn còn bỏ trống. Nếu phải dành ra nhiều năm để tìm hiểu và xây dựng từ đầu, cơ hội này có thể sẽ rơi vào tay người khác, đặc biệt khi những ứng viên đang nhăm nhe tiến công vào thị trường này, vốn dĩ đã là đối thủ từ trước.

Trên thị trường dược phẩm hiện nay, chuỗi lớn nhất là Phano Pharmacy. Đơn vị này hiện có 49 cửa hiệu trên toàn quốc, với độ bao phủ tại 12 tỉnh thành. Tuy nhiên, Phano Pharmacy hiện mới chỉ xuất hiện tại khu vực miền trung trở vào, trọng tâm vào thị trường phía Nam. Đơn vị này được biết đến nhiều nhất tại TPHCM với 28 cửa hiệu, tại một số tỉnh khác như An Giang, Kiên Giang, Cà Mau mật độ chỉ từ 2 – 4 cửa hiệu.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục