SỨC KHỎE

TP.HCM: Bắt đầu triển khai ứng dụng tra cứu khám, cảnh báo bệnh tới gần 6.000 cơ sở

(CLO) Gần 6.000 cơ sở khám chữa bệnh tại TP.HCM được tích hợp trong ứng dụng điện thoại bao gồm giới thiệu, địa chỉ và tư vấn.

Đây là lần đầu tiên, Sở Y tế có kênh thông tin chính thống trực tiếp và chủ động đến tận người dân. Ảnh minh họa.

Đây là lần đầu tiên, Sở Y tế có kênh thông tin chính thống trực tiếp và chủ động đến tận người dân. Ảnh minh họa

 

Theo Sở Y tế TP.HCM, ứng dụng này có tên là “Tra cứu KCB”, sẽ được thiết kế cho cả điện thoại android và ios. Sau khi cài đặt ứng dụng, người sử dụng chỉ cần nhập từ khoá tìm kiếm, từ khoá có thể là dấu hiệu hoặc triệu chứng hoặc bệnh lý như: đau răng, đau ngực, nhức đầu, tiêm chủng, khám sức khoẻ,…

Sau khi nhập từ khoá, ứng dụng sẽ cho kết quả danh sách tên các cơ sở y tế có cung ứng các dịch vụ khám, chữa bệnh tương ứng các dấu hiệu, triệu chứng hoặc bệnh lý mà người dân đang cần.

Một tiện ích thiết thực được tích hợp trên ứng dụng là sẽ thông báo dưới dạng tin nhắn của Sở Y tế gửi trực tiếp đến người sử dụng (bất cứ ai đã đã cài đặt ứng dụng trên điện thoại), nội dung tin nhắn là những thông báo có lợi cho người dân như: công khai kết quả thanh, kiểm tra về cơ sở khám chữa bệnh, thông báo về dịch bệnh, về tiêm chủng…

Đây là lần đầu tiên, Sở Y tế có kênh thông tin chính thống trực tiếp và chủ động đến tận người dân qua tin nhắn trên điện thoại di động.

Khi hoàn thành, có thể nói đây sẽ là một sản phẩm ứng dụng CNTT mang tính sáng tạo của Ngành Y tế thành phố với sự tương tác giữa 3 “nhà”: cơ sở y tế cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh, người dân và cơ quan quản lý nhà nước

Sự tương tác này sẽ mang lại lợi ích cho cả 3 phía: Là kênh tiếp thị chính thống của các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh khác đang hoạt động trên địa bàn thành phố, kể cả công lập và tư nhân.

Là công cụ tra cứu dễ dàng những thông tin cần thiết về cơ sở khám, chữa bệnh đáp ứng nhu cầu của người dân. Là kênh thông báo của Sở Y tế trực tiếp đến từng người dân về các vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khoẻ người dân.

Thanh Lâm

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục