Tin doanh nhân công giáo

THÁNH LỄ BỔN MẠNG GIỚI DOANH NHÂN CÔNG GIÁO TẠI DOI LẦU

Chúa nhật 18.6.2017 vừa qua, Giới Doanh nhân Công giáo TGP Sài Gòn đã tề tựu tại Giáo điểm Doi Lầu - Cần Giờ để mừng lễ Bổn mạng: kính thánh Matthêu Lê Văn Gẵm.

Từ 6g sáng Chúa nhật cùng ngày, anh chị em đã tập trung tại Trung tâm Mục vụ để cùng nhau đi xe chung về Giáo điểm Doi Lầu thuộc Hạt Xóm Chiếu, huyện Cần Giờ. Tuy chỉ cách trung tâm thành phố tầm 20 km, nhưng phải hơn 1 tiếng đồng hồ đoàn mới đến nơi do phải chờ phà.

Tham dự lễ Bổn mạng năm nay có Cha Linh hướng Giuse Tạ Huy Hoàng và hơn 100 anh chị em Giới DNCG. Đoàn được Cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm phụ trách Giáo điểm tiếp đón nồng hậu.

Hôm nay là Chúa nhật Mình và Máu Thánh Chúa, vì vậy việc tổ chức lễ Bổn mạng tại một giáo điểm xa xôi này lại càng mang nhiều ý nghĩa, nhắc mọi người nhớ đến anh chị giáo dân ở vùng sâu vùng xa cũng là chính anh em mình, cùng chung một thân thể là Chúa Kitô. Đồng thời ý thức những gì Chúa ban tặng cho mình, cũng phải sẻ chia lại cho người khác.

Hôm nay, ca đoàn DNCG hát lễ lần thứ 2 (từ ngày thành lập), giọng ca đã chỉn chu hơn, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự sốt mến trong từng lời ca nốt nhạc, đưa công đoàn hiệp dâng thánh lễ cách sốt sắng.

Sau Thánh lễ, ông P.X Nguyễn Thái - Trưởng Ban Đại diện Giới DNCG đã cảm ơn hai Cha Giuse chủ tế, đặc biệt Cha Giuse phụ trách Giáo diểm Doi Lầu đã cho phép tổ chức và còn mời mọi người dùng cơm trưa.

Dịp này, Giới DNCG đã có hơn 100 phần quà nho nhỏ tặng bà con địa phương, mỗi phần 500.000 đồng và 10 kg gạo.

Sau đó, đại diện một số anh chị em đã về thăm khu đất của Tổng giáo phận đã mua cách đây 12 năm, với diện tích 20ha, đây là vùng đất mà Giáo phận đã phân công cho Giới DNCG hỗ trợ mạnh mẽ để xây dựng cơ sở vật chất cho tương lai.

Vì vậy, trong chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương lần VIII vào ngày 30.6.2017 sắp tời, Giới DNCG sẽ tổ chức dạ tiệc để gây quỹ cho mục đích này.

 

Hai Cha Giuse dâng thánh lễ.

 

Ca đoàn Doanh nhân Công giáo.

 

 

Dẫn lễ.

Đọc sách Thánh.

 

 

Đọc sách Thánh.

Cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm công bố Lời Chúa.

Cha Giuse Tạ Huy Hoàng giảng lễ.

 

 

 

Lời nguyện Giáo dân.

 

 

 

Đọc kinh Lạy Cha.

 

Ông P.X Nguyễn Thái cảm ơn hai Cha Giuse.

Ca đoàn chụp hình lưu niệm cùng hai Cha.

Ban đại diện Giới DNCG chụp hình lưu niệm cùng hai Cha.

Trao quà cho bà con địa phương.

 

 

 

Nhà thờ Doi Lầu - Hạt Xóm Chiếu

Tham quan khu đất 20ha của Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Bài viết và hình ảnh: Ban Truyền thông Giới DNCG

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục