Tin doanh nhân công giáo

THÀNH LẬP CA ĐOÀN DOANH NHÂN CÔNG GIÁO TGP SÀI GÒN

Trong buổi sinh hoạt định kỳ tại Trung tâm Mục vụ, Giới Doanh nhân Công giáo TGP Sài Gòn đã ra mắt Ca đoàn Doanh nhân Công giáo vào ngày 28.05.2017 vừa qua.

Sinh hoạt

Được sự chấp thuận của cha linh hướng Giuse và Ban Đại Diện Giới DNCG, một số anh chị em là doanh nhân công giáo của tổ chức BNI (Business Network International) , còn được gọi là DNCG Viber, đã sinh hoạt trong giờ đầu của buổi sinh hoạt.

Từ lúc 8g30, các DNCG đã giao lưu và kêu gọi kết nối kinh doanh với nhau, cùng nhau hát tạo thân tình trong bầu khí tươi vui, thân thiện.

Cha linh hướng Giới DNCG chia sẻ đề tài “Doanh nhân Công Giáo sống đúng tinh thần Công Giáo” – Nội dung chính yếu: DNCG sống theo Tin Mừng và theo giáo huấn của Giáo hội; như phần kết của bài thơ diễn tả “Nhân dưới Thiên trên đúng tinh thần Công giáo. Doanh nhân sống đạo đượm Tin Mừng”.

Sau đó, anh Nguyễn Thái – Trưởng Giới DNCG đã chủ trì sinh hoạt với những nội dung chính như sau:

1.     Giới thiệu nhóm DNCG Viber đến tham dự và sinh hoạt;

2.     Giới thiệu Ca đoàn DNCG: Sau thời gian xem xét, DNCG thấy cần thành lập Ca đoàn DNCG, với mục đích – Tôn chỉ: Thực hiện việc LBTM và sống tinh thần Hiệp nhất – Yêu thương – Phục vụ trong khiêm nhường.

Ban Điều hành ca đoàn gồm có: GB. Nguyễn Quang Trung, Phêrô Đỗ Tiến Sĩ, Giuse Lê Văn Sơn và Têrêsa Hồ Quế Trâm.

3.     Mừng Lễ Bổn mạng – Thánh Mathêu Gẫm, sẽ được cử hành tại Doi Lầu (Giáo điểm truyền giáo ở Cần Giờ) vào 8g30 ngày 18.6.2017;

4.     Chương trình Thắp sáng lửa yêu thương lần thứ VIII, sẽ được tổ chức vào ngày 30.6.2017, ông Nguyễn Thái kêu gọi lòng hảo tâm của các DNCG trong việc tham dự và đóng góp cho quỹ bác ái xã hội.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 10g30, chuẩn bị vào phần Thánh Lễ.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ , cha linh hướng nói: “Dâng Thánh lễ Chúa nhật mừng Chúa Thăng Thiên hôm nay, xin dâng lên Chúa những sự kiện, những ý nguyện cầu. Anh chị em thành tâm ăn năn thống hối hướng lòng về trời, ái mộ những sự trên trời”.

 

 

Ý chính của bài giảng: Trước khi về trời, Chúa Giêsu truyền cho các môn đệ: “Hãy đi giảng dạy cho muôn dân, rửa tội cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”. Vậy muốn được hưởng phúc Thiên đàng phải thực hiện Lời Chúa dạy. Đó chính là LBTM. Bằng nhiều cách…ca đoàn cũng LBTM. Cha đã làm bài thơ “Ca đoàn Doanh nhân Công giáo”, mang ý nghĩa mời gọi LBTM bằng “Khúc ca diệu phước thanh nhàn, Kinh cầu hướng thiện tỏa lan hạ thiền”.

Kết thúc bài giảng cha đã nói đến ý chính: “Thương trường là chiến trường - cùng nhau đi đến chiến thắng. Phong cách của DNCG là đi LBTM, sống tử tế, làm việc đem lại lợi ích tốt đẹp cho bản thân và cho mọi. Cách riêng đối với Ca đoàn DNCG hôm nay chính thức thiết lập, đúng vào ngày Thế giới Truyền thông, ca đoàn phụng vụ giáo hội bằng tiếng hát giúp cộng đoàn tham dự Thánh lễ sốt sắng”.

Sau bài giảng, Ban Điều hành Ca đoàn đến trước Bàn thờ và cha Linh hướng đã cử hành Nghi thức thành lập Ca đoàn DNCG. Linh mục đã có lời huấn dụ lưu tâm: “Ca đoàn có vai trò quan trọng trong phụng vụ”.

Ban Điều hành Ca đoàn

 

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Cha chủ tế cử hành “Nghi thức sai đi” đối với Ban Đại Diện Giới DNCG. Ông Nguyễn Thái – Trưởng Giới DNCG đã kết thúc lời cầu nguyện. “Xin Chúa ban phúc lành để chúng con mạnh mẽ ra đi LBTM, phục vụ những người nghèo khổ trong tinh thần yêu thương”.

Tiếp theo, linh mục trao thiệp mời tham dự Chương trình Thắp sáng lửa yêu thương sánh ví như các tông đồ được Chúa sai đi LBTM trong Nghi thức sai đi.

Sau đó, ông Trưởng DNCG đã cảm ơn cha linh hướng, DNCG Viber, Ca đoàn DNCG và tất cả mọi người.

 

 

Sau phép lành cuối lễ, ca đoàn đã hát hướng về Mẹ Fatima. Cùng những lời mong ước “Ca đoàn DNCG trở thành một trong những ca đoàn hát hay nhất”.

Mọi người ra về không quên lời BĐD nhắc nhở “Vào trang WEB “doanhnhanconggiao.com” và facebook “Doanh nhân Công giáo” để kết nối và tham gia chương trình đấu giá vật phẩm có giá trị gây quỹ bác ái xã hội – giúp người nghèo khổ.

Bài viết: Tiến Hương

Hình ảnh: Ban TT DNCG

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục