Tin doanh nhân công giáo

THĂM CÁC EM TRƯỜNG TÌNH THƯƠNG THIÊN ÂN

“Liên đới để thăng tiến” là chủ đề hoạt động của Caritas Việt Nam trong năm 2019. Đây cũng là tinh thần liên đới, cộng tác của 3 tổ chức trong Tổng Giáo phận (TGP) Sài Gòn, gồm có: Ban Caritas, Giới Doanh nhân Công giáo và giới Y tế Công giáo, cùng phục vụ khám chữa bệnh miễn phí và truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người nghèo hằng tháng trong 8 năm vừa qua (2011-2019). 

Chương trình nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện sức khỏe cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện tinh thần truyền giáo trong phục vụ bác ái và yêu thương.

Ngày 28/04/2019, Chương trình đã thực hiện khám chữa bệnh cho 140 học sinh và 30 phụ huynh tại Trường Tình thương Thiên Ân, số 69, đường 5A, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Tp. HCM.

Hiện diện phục vụ trong buổi khám chữa bệnh có nữ tu Maria Hoàng Thị Ngọc Hoa – Trưởng Ban Y tế Caritas TGP và các hội viên Caritas trong Ban. Về phía chuyên môn có bác sĩ (Bs) Bùi Quang Vinh – Trưởng đoàn, 3 Bs khoa Nhi, 1 Bs khoa Mắt, 1 Bs Nội tổng quát, 1 Bs siêu âm, 15 nha sĩ, 5 dược sĩ, và 6 điều dưỡng. 
Ngoài ra còn có sự hiện diện của bà Nguyễn Nhiệm Mầu, ông Lê Thanh Liêm và một số quý vị trong Giới Doanh nhân Công giáo cùng phục vụ bữa ăn sáng cho các cháu và tất cả mọi người hiện diện.

Các em đều có sổ khám bệnh để theo dõi định kỳ.

Chương trình này được tài trợ bởi Giới Doanh nhân Công giáo

Ông Lê Thanh Liêm cho biết, thời gian vừa qua, nhóm Doanh Nhân hằng tháng vẫn thực hiện đi thăm những hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở bác ái, các cộng đoàn. Qua những lần thăm viếng thực tế, là cơ hội thấu hiểu hơn những khó khăn của người nghèo. Mỗi chuyến thăm viếng đều mời gọi mọi người trong nhóm góp sức, mang quà đến tặng theo nhu cầu cần thiết của từng hoàn cảnh, từng cơ sở bác ái. Lần này, tại Trường Thiên Ân, ngoài bữa sáng nhẹ nhàng, nhóm Doanh Nhân còn trao tặng tất cả học sinh, mỗi em hai bộ đồng phục để mặc trong niên học mới.

 

 

 

 

 

 

 

Trường Tình thương Thiên Ân trực thuộc giáo xứ Thiên Ân, do các nữ tu Dòng Mân Côi phụ trách, hiện nay giúp hoàn toàn miễn phí cho khoảng 200 học sinh Cấp 1, theo đúng chương trình của phòng Giáo dục. Sau khi hết cấp I, các em sẽ tiếp tục theo học cấp 2 tại trường chính quy. Học sinh tại Trường đa số là con nhà nghèo sống chung quanh khu vực, và những gia đình di dân.

Trong buổi khám bệnh, các em lần lượt được thăm khám Tổng quát, khám mắt, khám tim, trám răng sâu, nhổ răng hư, được phát thuốc uống và được tiếp tục theo dõi y khoa khi cần tiếp tục chữa trị.

 

 

 

 

 

 

Trao quà (hiện kim) cho Soeur Hiệu Trưởng Trường Thiên Ân

 

Sau khi khám bệnh xong, cả đoàn đã ngồi lại cùng với Ban Giám Hiệu trường để cùng lượng giá về tình hình chung sức khỏe của các học sinh, nhằm giúp chăm sóc cho các em cách tốt nhất.

Buổi khám chữa bệnh kết thúc lúc 14g30 cùng ngày, mọi người hẹn gặp lại nhau cùng phục vụ trong lần khám bệnh kế tiếp.

Bài viết: Ban Truyền Thông Caritas SG

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục