TIN CÔNG GIÁO

THACO khánh thành nhà máy THACO KIA nâng cấp – mở rộng và ra mắt xe KIA SOLUTA

Sáng 14/9, tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức khánh thành nhà máy THACO KIA nâng cấp – mở rộng và giới thiệu mẫu xe mới – KIA SOLUTA.

Từ tháng 3/2019, THACO đã tiến hành nghiên cứu, thiết kế, mở rộng và nâng cấp toàn diện nhà máy Thaco Kia sản xuất theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng; nâng công suất từ 20.000 xe/năm lên 50.000 xe/năm, tổng diện tích 20 ha với tổng vốn đầu tư 450 tỷ đồng.

thaco trinh lang mau xe moi kia soluta voi gia chi tu 399 trieu dong
Khánh thành nhà máy THACO KIA nâng cấp - mở rộng

Theo đó, với sự giám sát và hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ các kỹ sư, chuyên gia của Tập đoàn Kia Motors - Hàn Quốc, THACO đã tiến hành mở rộng nhà xưởng thêm 5.000m2 và đầu tư nâng cấp dây chuyền sản xuất công nghệ mới nhất theo hướng tự động hóa một cách hợp lý và quản trị theo số hóa, bao gồm dây chuyền hàn chuyên biệt cho từng mẫu xe với hệ thống vận chuyển body tự động và được trang bị thiết bị định vị các vị trí hàn, nhằm gia tăng độ chính xác và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Kia Motors toàn cầu; Dây chuyền sơn tĩnh điện ED được vận hành tự động, trang bị hệ thống kiểm soát thông số kỹ thuật hiện đại. Dây chuyền sơn màu sử dụng công nghệ sơn ướt (wet on wet) với hệ thống cấp sơn tự động đáp ứng yêu cầu đa dạng về các màu sơn cao cấp theo yêu cầu của khách hàng; Dây chuyền lắp ráp được đầu tư hoàn toàn mới với băng chuyền tự động và xe tự hành (AGV) cấp phát vật tư, linh kiện một cách chính xác theo kế hoạch sản xuất.

Nhà máy áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế IATF 16949, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 và hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001 đảm bảo đáp ứng điều kiện xuất khẩu sang các nước khu vực ASEAN.

thaco trinh lang mau xe moi kia soluta voi gia chi tu 399 trieu dong
Nhà máy THACO KIA được mở rộng, nâng cấp đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu sang các nước ASEAN. Theo kế hoạch, năm tới (2020), THACO sẽ xuất khẩu xe KIA sang thị trường Thái Lan, Myanmar, tiến tới mở rộng sang Campuchia, Philippines, Malaysia

Với việc dự án nâng cấp – mở rộng Nhà máy Thaco Kia hoàn thành đi vào hoạt động, THACO sẽ sản xuất đầy đủ các phân khúc sản phẩm xe du lịch Kia có chất lượng tương đương với xe Kia được sản xuất tại Hàn Quốc, đồng thời nghiên cứu phát triển các tính năng và phụ kiện theo xe nhằm đáp ứng yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

Cũng tại buổi lễ, THACO chính thức giới thiệu mẫu xe mới - KIA SOLUTO. 

KIA SOLUTO là dòng xe thuộc phân khúc B - Sedan của KIA, được thiết kế bởi ông Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế của KIA MOTORS. KIA SOLUTO là sự kết hợp hài hòa và tinh tế giữa đường nét cong phong cách kết hợp cùng đường thẳng tối giản tạo. Lưới tản nhiệt hình Mũi hổ là biểu tượng đặc trưng của KIA, được thiết kế cách tân với đường viền mạ Chrome nối liền 2 cụm đèn pha tạo sự tinh tế và thanh thoát.

Nội thất được bố trí hợp lý với ghế ngồi thoải mái, khoảng để chân rộng, cùng các chi tiết được thiết kế tinh tế tạo sự cuốn hút. Ngoài ra, KIA SOLUTO có nhiều chi tiết tiện dụng như cửa gió dạng xoay 360 độ, hệ thống công tắc điều khiển cửa được đặt ở vị trí trung tâm. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7-in AVN cùng hệ thống âm thanh vòm 6 loa đáp ứng tốt nhu cầu giải trí trong xe. Khoang hành lý có dung tích lớn đến 475 lít đáp ứng tốt nhu cầu chở hành lý của khách hàng.

thaco trinh lang mau xe moi kia soluta voi gia chi tu 399 trieu dong
THACO chính thức "trình làng" mẫu xe mới KIA SOLUTO

KIA SOLUTO được trang bị động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành thực tế và tiết kiệm nhiên liệu, có khung xe được chế tạo bằng thép cường lực AHSS (Advanced High Strength Steel) và được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh - ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD, hệ thống tự động khóa cửa khi xe chạy.

Đặc biệt, KIA SOLUTO cũng được KIA chọn là mẫu xe đầu tiên để trang bị tính năng kết nối thông minh KIA LINK tại Việt Nam. Đây là tính năng hoàn toàn mới được KIA phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số trên thế giới. Với tính năng này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm do được cảnh báo và hỗ trợ kịp thời mỗi khi có bất kỳ sự cố nào cho xe.

Với các tính năng được trang bị KIA SOLUTO phù hợp để lựa chọn là xe du lịch cỡ nhỏ được thiết kế thông minh, phục vụ cho nhu cầu cá nhân, gia đình trẻ, cũng như kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách.

thaco trinh lang mau xe moi kia soluta voi gia chi tu 399 trieu dong
KIA SOLUTO phiên bản cao nhất - AT Deluxe có giá 455 triệu đồng

KIA SOLUTO được ra mắt với 3 phiên bản: AT Deluxe, MT Deluxe và MT, giá bán từ 399 đến 455 triệu đồng. Trong đó, phiên bản AT Deluxe và MT Deluxe có 6 màu tùy chọn. Riêng phiên bản MT có 2 màu tùy chọn. Đối với khách hàng mua xe lô lớn, THACO sẽ đáp ứng màu sơn theo yêu cầu.

 

Vũ Lê

Theo Báo Công Thương

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục