TIN CÔNG GIÁO

Myanmar và Vatican thiết lập quan hệ ngoại giao

Yangon – Trong một phiên họp diễn ra vào hôm 10 tháng 3, Quốc hội của Cộng hòa Myanmar (Miến Điện) đã đồng thuận thông qua đề nghị thiết lập quan hệ ngoại giao với Vatican. Tin tức này được loan báo trên truyền hình nhà nước ngay trong ngày, và được Mirror - kênh thông tin chính thức của chính phủ xác nhận.

Trước đó, bằng một tuyên bố vào hôm 24 tháng 2, Bộ trưởng U Kyaw Tin cho biếtChính phủ mới hiện do Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền sẽ bắt đầu mở quan hệ ngoại giao với bảy quốc gia, và Quốc hộinước này – gọi là Pyidaungsu Hluttaw - đã phê chuẩn. Bảy nước mà Cộng hòa Myanmar giờ đây sẽ có ngoại giao bao gồm: Thành quốc Vatican, Guinea, Malta, Ecuador, Seychelles, Liberia và quần đảo Marshall.

Vatican đã gửi đề nghị lập quan hệ ngoại giao đến Bà Daw Aung San Suu Kyi – Cố vấn Quốc gia kiêm Ngoại trưởng Mynammar vào hôm 8 tháng 2 năm 2017, thông qua Đức Tổng Giám Mục Paul Tsang in-Nam – hiện là Sứ thần Tòa Thánh tại Thái Lan, kiêm Khâm sứ tại Myanmar.

Dưới sự hướng dẫn của Đức Hồng Y Charles Bo của Tổng Giáo Phận Yangon và cũng là vị Hồng Y đầu tiên của Myanmar, Đức Tổng Giám MụcKhâm sứ Tsang in-Nam đã có buổi hội kiến chính thức với Bà Aung San Suu Kyi tại nhà của Bà ở Nay Pyi Taw, thủ đô hành chính của Myanmar. Cuộc hội kiến này cũng có sự tham dự của Đức Hồng Y Bo (vì ngài vốn có một tình bạn sâu sắc với ngài thủ tướng), cùng với Cha Maurice Nyunt Wai - thư ký điều hành của Hội Đồng Giám Mục Myanmar. (AsiaNews)

Chân Phương

Theo VietCatholic News

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục