TIN CÔNG GIÁO

Một sự kiện lịch sử: Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Abu Dhabi

Đức cha Paul Hinder, Đại diện Tông Tòa Nam Arabia, coi chuyến đi tiếp theo của Đức Giáo hoàng Phanxicô đến Abu Dhabi là một sự kiện lịch sử.

 

Vào ngày 03 tháng 01 năm 2019 trong một cuộc phỏng vấn dành cho Vatican News, Đức cha Hinder cho biết đây là một chuyến thăm "không thể tưởng tượng được trước đây". Và Đức cha khẳng định rằng chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô như một cuộc viếng thăm đến "con tim của Hồi giáo".

Xây những cây cầu

Chuyến viếng thăm này có một ý nghĩa tương tự như cuộc gặp gỡ giữa thánh Phanxicô và Quốc vương Hồi giáo Malik al-Kamil, chính xác cách đây 800 tại Damietta bên Ai Cập.

Đức Cha Paul Hinder, dòng Capuchino, Đại diện Tông Tòa Nam Arabia cho biết: “Một cuộc gặp gỡ thân mật sẽ diễn ra ngoài biên giới. ĐTC muốn xây những cây cầu giữa các tín ngưỡng khác nhau. Phản ứng về phía Hồi giáo là rất tích cực”.

Đức cha Hinder giải thích: “Hơn nữa họ tự hào vì ĐTC chiếu cố cách đặc biệt đến Liên Minh Tiểu Vương quốc Ảrập và Abu Dhabi. Trong số những người Hồi giáo bản địa, có một phần lớn rất cởi mở và nhiệt tình cho chuyến đi này”.

Một trong những giáo phận lớn trên thế giới

Chuyến viếng thăm lịch sử đầu tiên của một Vị Giáo hoàng ở Bán đảo Ả Rập được dự kiến từ 03 đến 05-02-2019. Giống như chuyến viếng thăm đại học Al-Azhar tại Ai Cập vào 2017, ĐTC sẽ phát biểu tại Hội nghị đối thoại liên tôn do một tổ chức của Hồi giáo tổ chức. ĐTC cũng sẽ viếng thăm một đền thờ Hồi giáo và cử hành một Thánh lễ.

Đức cha Hinder thuộc dòng Capuchino là giám mục của một trong những giáo phận lớn trên thế giới.  Phạm vi thẩm quyền của Đức cha trải rộng trên một vùng đất một triệu Km2, bao gồm sáu quốc gia: Liên minh các Tiểu Vương Quốc Ảrập, Yemen, Oman, Qatar, Bahrein và Ảrập Saudi. Cho 2,1 triệu người Công giáo, trong số này đa số là các công nhân đến từ Nam Á.

Ngọc Yến

Theo Vatican News


 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục