Tin doanh nhân công giáo

LỄ BỔN MẠNG GIỚI DOANH NHÂN CÔNG GIÁO

Giới Doanh nhân Công Giáo tự hào về Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm, Ngài đã từng là một thương nhân, đã từng có những yếu hèn như chúng ta. Chỉ khác một điều là Ngài đã để cho ân sủng của Thiên Chúa phát triển và liều mạng sống vì Tin Mừng.”

 

Đó là lời giảng của linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng, linh hướng Giới DNCG, trong Thánh lễ mừng bổn mạng của Giới vào lúc 16g ngày 11.5.2019, tại nhà thờ Huyện Sĩ, Quận 1, Sài Gòn

Thánh lễ có sự hiện diện: Cha linh hướng Giới DNCG, chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm Đaminh Nguyễn Đình Tân, nguyên linh hướng DNCG, và Lm Giuse Bùi Công Trác, Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse TGP SG. Hiệp dâng Thánh lễ có ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ - Trưởng Ban đại diện (BĐD) DNCG, quý BĐD, cùng với khoảng 100 DNCG và quý khách.

Lời mở đầu Thánh lễ, cha linh hướng đã hân hoan chúc mừng bổn mạng DNCG.

Dẫn vào bài giảng bằng câu lời Chúa: “Ai liều mất mạng sống vì tôi thì sẽ cứu được mạng sống ấy” (Lc 9, 24), cha linh hướng chia sẻ về Thánh Matthêu Lê văn Gẫm. Cha đã chọn chia sẻ khía cạnh bất toàn của Thánh nhân, nhưng đã làm nên sự hoàn hảo ở nơi Chúa, vào phút cuối cuộc đời, đã chọn chết vì Chúa. Đó là động lực cho DNCG trông cậy vào lòng Chúa xót thương, Ngài uốn nắn ta tiến dần đến con người hoàn hảo như Chúa muốn.

 

 

 

Cha kể câu chuyện về một người đàn ông suốt đời trai trẻ đi nhiều quốc gia để tìm cho mình người phụ nữ hoàn hảo. Tìm rất nhiều, cuối cùng, ông đã gặp được người phụ nữ hoàn hảo như ông mong ước. Tiếc rằng, người phụ nữ này cũng đang đi tìm một người đàn ông hoàn hảo, mà ông lại là gã bất toàn. Người Việt Nam có câu “Nhân vô thập toàn”. Một bức tranh toàn diện là một bức tranh có hai mặt của một vấn đề, và khoảnh khắc trở thành thánh nhân là hướng về Thiên Chúa, làm nổi bật ơn Cứu Độ của Thiên Chúa - Đấng duy nhất hoàn hảo. Bổn phận của chúng ta là sống nên Thánh.

Cha nói tiếp: “Giới DNCG tự hào về Thánh Matthêu Lê văn Gẫm, Ngài đã từng là một thương nhân, đã từng có những yếu hèn như chúng ta. Chỉ khác một điều đã để cho ân sủng của Thiên Chúa phát triển và liều mạng sống vì Tin Mừng. Khoảnh khắc ấy đã làm Ngài nên Thánh.”

Kết thúc bài giảng, cha đã nguyện xin Thánh bổn mạng cầu bầu cùng Chúa cho DNCG sống noi gương Thánh nhân. Xin cho Lời của Chúa hôm nay dạy khiêm tốn, sống bổn phận DNCG đúng nghĩa nhiều nhất có thể; tìm đến bí tích Hòa giải khi lỗi lầm; để sống như Thánh nhân, sống xứng hợp trong từng giây phút của cuộc đời.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông GB. Nguyễn Quang Trung đã đại diện cảm ơn quý cha và mọi người. Mặc dù cơn mưa lớn, nhưng vẫn không cản được mọi người đến hiệp dâng Thánh lễ. Mọi người đã chúc mừng BM bằng tràng pháo tay nồng nhiệt, kéo dài với nụ cười rạng rỡ. Sau Thánh lễ, Giới DNCG đã xếp hàng lần lượt dâng lên Thánh bổn mạng cánh hoa hồng tươi thắm và chụp hình lưu niệm.

 

 

Sau đó, lúc 18g30, DNCG đã tổ chức tiệc mừng bổn mạng tại Adora Dynasty. Đặc biệt có thêm sự hiện diện của Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn, Lm Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - Trưởng Ban Caritas TGPSG, và Lm Gioan Lê Quang Việt - Trưởng Ban MV Giới Trẻ. Mọi người đã được hưởng bầu khí thân thương của một gia đình, gia đình DNCG.

 

 

 

 

 

Bài viết: Tiến Hương

Hình ảnh: DNCG

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục