TIN CÔNG GIÁO

Hội nghị thượng đỉnh “các nhà truyền giáo online” của Philippine

Một nhóm bạn trẻ Công giáo nhận mình là “các nhà truyền giáo online” sẽ nhóm hội nghị thượng đỉnh về truyền thông xã hội vào ngày 17/11 sắp tới. Đây là lần thứ sáu đại hội được tổ chức.

Mục đích của hội nghị này là khám phá các chiến dịch thông truyền sự thật bằng phương tiện truyền thông. Điểm nổi bật của đại hội sẽ là cuộc trao giải thưởng nhìn nhận các nhà truyền thông Công giáo tốt nhất về các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau.

Không có đạo đức, truyền thông xã hội sẽ hủy diệt con người

Trước đại hội, Đức Tổng Giám mục Socrates Villegas, nguyên chủ tịch Hội đồng Giám mục Philippines đã cảnh giác về khía cạnh tiêu cực của truyền thông xã hội. Đức cha nói rằng chúng ta không thể có truyền thông xã hội mà không có Thiên Chúa; truyền thông xã hội mà không có Chúa thì sẽ phá hủy. Đức cha cảnh giác rằng truyền thông xã hội có thể chia rẽ và lường gạt dân chúng và dẫn đến sự chết dần của các giá trị. Đức cha nhấn mạnh rằng trong khi truyền thông xã hội là một chúc lành, nhưng không có đạo đức thì nó sẽ làm hư hoại các sự tiến bộ của con người và làm cho các phát triển trở thành vô nghĩa.

Sử dụng internet có trách nhiệm

Hồi đầu năm nay, tổng giáo phận Palo ở miền trung Philippines đã khuyến khích các người trẻ sử dụng truyền thông xã hội cách có trách nhiệm khi có những báo cáo cho biết người Philippines ngày càng dành nhiều thời gian cho việc truy cập internet.

Trong báo cáo “Kỹ thuật số năm 2018” về việc sử dụng internet và truyền thông xã hội, công ty truyền thông xã hội Hootsuite có trụ sở tại Hoa kỳ lưu ý rằng người Philippines dành trung bình 9 tiếng 29 phút mỗi ngày trên mạng internet.

Số liệu từ Cơ quan Thông tin của Philippines cho biết 67 triệu trên 105,7 triệu người Philippines hiện có sử dụng truyền thông xã hội.

Hội nghị thượng đỉnh của “các nhà truyền giáo online” được tổ chức lần đầu vào năm 2012 với các bài phát biểu của ĐHY Luis Antonio Tagle của Manila, Đức cha Paul Tighe thuộc Ủy ban Giáo hoàng về Truyền thông Xã hội và nhà báo Sean Patrick Lovett của Radio Vatican.

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục