Tin doanh nhân công giáo

Hành hương kính các Thánh Tử Đạo VN tại Ba Giồng

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 29.7.2018, Giới Doanh nhân Công Giáo (DNCG) đã có chuyến hành hương năm Thánh mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng – Giáo Phận Mỹ Tho

Đúng 6g30 sáng, đoàn xe lăn bánh, chuyến hành hương có linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng Giới DNCG TGPSG, cùng khoảng 120 người tham dự.

Nghi thức tôn kính Các Thánh Tử Đạo VN             

Vào lúc 9g30, Giới DNCG đã được Lm. GB. Nguyễn Sang – Chánh xứ Ba Giồng cùng quý cha phó, quý thầy, đón tiếp. Tại Lễ Đài, cha chánh xứ đã giúp DNCG tham dự Nghi Thức Tôn Kính Các Thánh Tử Đạo VN, đọc kinh cầu Thánh Phêrô Nguyễn Văn Lưu và 27 anh hùng tử đạo tại Ba Giồng. Sau khi mọi người kính vái Các Thánh thì lần lượt bước lên Lễ Đài cắm hương vào lư hương. Sau đó, mọi ngưới sang nhà Trung Tâm Hành hương ở dãy sau Lễ đài để hôn xương Thánh. Tiếp theo, cha chánh xứ đã gặp gỡ DNCG trong bầu khí chia sẻ, hiệp thông. Cha mong có dịp nữa được tiếp đón DNCG.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật XVII thường niên năm B, được cử hành lúc 10g do Lm Giuse Tạ Huy Hoàng chủ sự. Đồng tế với cha có Lm  Giuse Phạm Văn Bảo CSsR và Lm Giuse Vương Sĩ Tuấn. Hiệp dâng Thánh lễ có quý xơ, đoàn của Giới DNCG và khoảng 300 người từ nhiều nơi khác.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự nhắc lại ý nghĩa hành hương Năm Thánh mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN tại Ba Giồng - Trung tâm hành hương, được Giáo tỉnh Sài Gòn chỉ định. Tham dự tại đây và thực hiện quy định của Hội Thánh sẽ được hưởng ơn Toàn xá. Các Thánh tử đạo là gương sống đức tin cho người Kitô hữu.

Mở đầu bài giảng cha nhắc một ý trong tin mừng Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều: “Bánh và cá ai muốn ăn bao nhiêu tùy thích”. Cha đã chia sẻ hai ý chính như sau:

  1. Được ăn bánh và cá thật là tuyệt vời! Ý nghĩa quan trọng là từ 5 chiếc bánh lúa mạch và 2 con cá, Chúa Giêsu đã hóa ra nhiều, sau khi đám đông người ăn no nê, các môn đệ đã thu lại được 12 thúng bánh vụn. Là người Kitô hữu không dừng sống ở giá trị tự nhiên mà còn phải tiến xa hơn trong giá trị siêu nhiên.
  2. Nói đến định hướng hành hương của Giới DNCG, cha đã trích đoạn trong lịch sử GX Ba Giồng mà linh mục H.Hamon đã viết về, rồi có câu kết: “Hầu như mọi người sống bằng lao động của đôi bàn tay. Thế nhưng họ có một kho báu mà họ coi trọng hơn mọi của cải giàu sang, đó là “kho báu đức tin”.

Kết thúc bài giảng, cha đã nhắn nhủ mọi người: “Làm bất cứ điều gì phải có giá trị đích thực, có lòng thành, có lòng tin cậy mến nơi Thiên Chúa. Xin chúa ban ơn lộc không chỉ nuôi phần xác mà còn được nuôi phần hồn nơi bí tích Thánh Thể, khi làm những công việc bác ái….Đó chính là giá trị đích thức cho cuộc đời này.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật đầy thành kính.

 

 

 

 

Sau lời nguyện Hiệp lễ và sau khi đọc kinh lạy Cha, Kinh Tin Kính, ông GB.Nguyễn Quang Trung – Phó BĐD DNCG đã đại diện cảm ơn cha chánh xứ, cha phó GX Ba Giồng, quý cha đồng tế, ca đoàn GX Hàng Xanh cùng tất cả cộng đoàn tham dự Thánh lễ. Sau cùng, cộng đoàn hân hoan đón nhận phép lành toàn xá do quý cha đồng tế ban.

Sau Thánh lễ, DNCG đã chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ. Đại diện DNCG đã gởi đến ngài món quà cùng hiện kim, để đóng góp cho giáo xứ. Đáp từ, cha đã cảm ơn DNCG và cầu xin Các Thánh Tử Đạo ban ơn cho DNCG.

Chào thăm Đức Giám Mục GP Mỹ Tho

Lúc 11g30, DNCG đã đến Tòa Giám Mục chào thăm Đức Cha Phêrô Nguyễn Khảm - Giám Mục GP Mỹ Tho. Cha linh hướng DNCG đã gợi nhớ mối dây liên kết tốt đẹp đã có từ rất lâu giữa Đức Cha với TGP Sài Gòn, đặc biệt là với giới DNCG. Anh Phêrô Đỗ Tiến Sĩ - Trưởng Ban Đại Diện đã đại diện trao đến ngài hiện kim đóng góp cho GP Mỹ Tho. Đồng thời cảm ơn Đức Cha đã đã dành thời gian găp gỡ, và đươc cùng ngài dùng bữa cơm thắm tình thương mến. Ca đoàn DNCG đã hát đầy sinh động những bài hát trong Thánh lễ, được chuẩn bị từ nhiều tuần trước cho dịp hành hương này.

Trong dịp này, DNCG cũng đã thương cảm đóng góp cho GX Tân Hưng, giáo hạt Cù Lao Tây, GP Mỹ Tho, đang trong tình cảnh vùng đất giáo xứ nhiều chỗ đã bị sạt lở mất hoàn toàn do lũ lụt, còn khu vực nhà thờ buộc sẽ phải di dời.

Trước khi trở về Sài Gòn, DNCG đã lưu lại hình ảnh kính yêu của DNCG đối với Đức Cha.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lời kết: Chuyến hành hương của Giới DNCG đã nhận được những ơn cao cả. Ơn lớn nhất là đón nhận được ơn Toàn xá. Ơn thứ hai là nhận được sự thương xót của Thiên Chúa, Chúa nói: “Phúc cho ai có lòng thương xót, vì họ sẽ được xót thương” (Mt5,7).

Tiến Hương

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục