Tin doanh nhân công giáo

HỘI CHỢ BÁC ÁI - NHỮNG CÁNH TAY NỐI DÀI YÊU THƯƠNG

Nằm trong các hoạt động của chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương lần thứ 10 được tổ chức vào ngày 18/09/2019 tới đây, hội chợ Bác Ái sẽ là sân chơi kết nối các doanh nghiệp cùng chung tay cho Quỹ Bác Ái của Giới Doanh Nhân Công Giáo.

Chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương do Giới Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn tổ chức là một chương trình ý nghĩa, quy tụ những cánh tay nối dài của các doanh nghiệp, doanh nhân Công giáo để vừa gặp gỡ giao lưu trong tình huynh đệ, và cũng là chung lòng hướng đến những số phận còn khó nghèo, vất vả trong xã hội thông qua những đóng góp thiết thực vào Quỹ Bác Ái của Giới.

Bước sang năm thứ 10, chương trình lại một lần nữa được tiếp diễn với những làn gió mới mang đầy hứng khởi và nhiệt tâm. Lần đầu tiên, chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương mở ra gian hàng Hội Chợ Bác Ái được tổ chức ngay tại sảnh tiệc của chương trình. Hội chợ sẽ là nhịp cầu nối giữa những khách mời của chương trình và những doanh nghiệp tham gia gian hàng. Không đặt nặng tính thương mại, các doanh nghiệp tham gia đều mang đến hội chợ tinh thần bác ái, kết nối lên hàng đầu. Với mỗi gian hàng góp mặt trong hội chợ, các doanh nghiệp tham gia đã đóng góp trực tiếp số tiền 50 triệu đồng vào Quỹ Bác Ái. Số tiền này sẽ được chuyển tiếp toàn bộ vào các hoạt động thiện nguyện của hội, từ chăm sóc cho những mảnh đời còn nghèo khổ, bất hạnh trong xã hội đến đỡ nâng những thanh thiếu niên còn đang chập chững bước vào đời. Toàn bộ những chi phí dàn dựng và hoạt động của gian hàng đã được Ban Tổ chức hỗ trợ toàn bộ để chắc chắn rằng mục đích của chương trình luôn được xuyên suốt, rõ ràng và thiết thực.

Hội chợ Bác Ái cũng chính là sân chơi giao lưu của các doanh nghiệp với nhau. 20 gian hàng sẽ là không đủ cho những doanh nghiệp Công Giáo tham gia vào sự kiện nhưng lại là nơi quy tụ của tất cả các thành viên của Giới. Đến với gian hàng, Quý Doanh nhân và khách mời sẽ được tham quan từng gian hàng để hiểu thêm về những hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, qua đó sẽ cùng giao lưu với nhau và hỗ trợ, kết nối với nhau trong các lĩnh vực kinh doanh. Với mỗi sản phẩm được ủng hộ tại gian hàng hội chợ, các thành viên chính là những cánh tay nối dài yêu thương của mỗi doanh nghiệp đóng góp cho sự kiện lần này.

Khi ý tưởng này được triển khai đã đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp. Không phân biệt ngành nghề, không phân biệt quy mô, mọi người đều hướng đến hội chợ bằng cả nhiệt tâm của mình. Hội chợ không đặt ra một cái tên bằng một mỹ từ nào, mà chỉ dùng danh xưng “Hội chợ Bác Ái” để nhắc nhớ đến mục đích trọn vẹn của sự kiện này. Từ ban tổ chức đến các doanh nghiệp tham gia đều tin rằng, sẽ không chỉ gói gọn với các doanh nghiệp đăng ký, mà bất cứ ai khi tham gia chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương đều sẽ đóng góp cho Quỹ Bác Ái bởi “Bác ái không có biên giới; nếu có biên giới, không còn là bác ái nữa” như lời của Đấng Đáng Kính – Đức Cố Hồng Y Phanxico Nguyễn Văn Thuận đã chia sẻ trong cuốn Đường Hy Vọng (ĐHV 787).

“Tất cả những điều ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta”. Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót chúc lành cho mọi sự chúng con làm vì lòng mến và sáng danh Chúa. Xin cho trái tim chúng con đủ lớn để chúng con biết khiêm tốn nhìn đến những người xung quanh chúng con và biết yêu người như chính Chúa yêu. Ước mong những công việc bác ái xã hội được sinh hoa kết trái từ tấm lòng quảng đại của tất cả những thành viên tham dự.

Chương trình hoạt động “Hội chợ Bác Ái” được diễn ra vào lúc 17h tại sảnh tiệc của trung tâm hội nghị tiệc cưới Adora Center quy tụ các doanh nghiệp Công Giáo, nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương.

Mỗi doanh nghiệp tham gia sẽ đóng góp vào Quỹ bác ái của Giới Doanh nhân Công giáo số tiền 50 triệu đồng được dùng cho các hoạt động của Giới dành cho người nghèo và những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Mọi thông tin đăng ký xin vui lòng liên hệ

Mr. Hồ Anh Minh

email: vpmucvudoanhnhan@gmail.com

Điện thoại: 098 34567 64

Bài viết: Hoàng Oanh

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục