TIN CÔNG GIÁO

HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ LA VANG

Cuối tháng 7 vừa qua, Giới Doanh nhân Công giáo TGP Sài Gòn đã có chuyến hành hương Đức Mẹ La Vang, đồng thời thăm và trao quà cho bà con giáo dân vùng nghèo tại Quảng Trị.

Chuyến đi đã để lại nhiều kỷ niệm ấn tượng và mọi người đều cảm nhận được ân sủng mà Đức Mẹ đã ban cho đoàn. 

Được biết một ngày trước khi khởi hành, tâm bão đã tiến vào Quảng Trị gây mưa to gió lớn, các chuyến bay đi Huế bị hủy trong ngày 25/7, hầu như ai cũng lo lắng, dự báo thời tiết còn cho biết trong 3,4 ngày sắp tới sẽ có mưa lớn, lũ lụt . . . Và trong cơn "nguy biến" ấy, không ai bảo ai, mọi người đều cầu nguyện cách riêng với Đức Mẹ La Vang để xin được bình an cho chuyến đi.

Và Mẹ đã nhậm lời con cái của Mẹ! Khi đoàn đặt chân xuống phi trường Phú Bài - Huế, trời tạnh ráo, những tia nắng yếu ớt sau cơn bão đã bắt đầu ló dạng.

Quán Cafe' Vĩ Dạ Xưa tuyệt đẹp tại Thôn Vĩ Dạ - Huế.

Quán Cafe' Vĩ Dạ Xưa tuyệt đẹp tại Thôn Vĩ Dạ - Huế.

Cha Linh hướng Giuse Tạ Huy Hoàng dâng lễ tại TTHH Đức Mẹ La Vang.

Đọc sách Thánh.

Đọc sách Thánh.

Anh chị em Giới DNCG dự lễ bên cạnh Linh đài Đức Mẹ La Vang.

 

 

Theo lịch trình sau khi hành hương tại Đức Mẹ La Vang, đoàn sẽ tiếp tục tham quan Động Thiên Đường - Quảng Bình, nhưng vì cơn bão đã gây ngập một số vùng trên đường đi nên đoàn quyết định nghỉ dưỡng tại Lăng Cô, sau đó sẽ tham quan khu Du lịch Bà Nà.

Trên đường về, được Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh - TGM TGP Huế giới thiệu, đoàn đã ghé thăm và trao quà cho bà con giáo dân Giáo xứ Mỹ Chánh - Quảng Trị. 

Anh P.X Nguyễn Thái giới thiệu đoàn với Cha Chính xứ giáo xứ Mỹ Chánh - TGP Huế

 

Cha Linh hướng Giuse chia sẻ với Cha Chính xứ

Đoàn chụp hình lưu niệm trước Nhà thờ Mỹ Chánh.

Bà con nghèo của Giáo xứ Mỹ Chánh

Trao quà cho 100 bà con nghèo của giáo xứ Mỹ Chánh.

Bình minh trên bãi biển Lăng Cô - Huế

Resort Thanh Tâm - nơi nghỉ ngơi đêm thứ nhất của hành trình.

Khu Du lịch Bà Nà - Đà Nẵng

 

 

Sau khi tham quan Bà Nà, buổi chiều đoàn đến dự Thánh lễ tại Tòa TGM Huế do Đức Tổng chủ sự cùng 6 linh mục. Đức Tổng rất vui vẻ đón tiếp và chụp hình lưu niệm cùng mọi người.

Buổi tối hôm ấy thật vui khi cả đoàn dùng cơm trên chiếc Ngự Thuyền du ngoạn trên sông Hương, dòng sông êm đềm và nổi tiếng của Cố Đô.

Đức Tổng GM Giuse Nguyễn Chí Linh và các linh mục dâng thánh lễ tại Tòa Gm Huế.

Đọc sách Thánh.

Đọc sách Thánh.

Ca đoàn DNCG hát lễ.

 

Đức TGM Giuse chụp hình lưu niệm với đoàn.

Ngự thuyền trên Sông Hương.

Sông hương êm đềm khi đêm về.

Sáng hôm sau đoàn tham quan Đại Nội, các chị thật duyên dáng trong tà áo dài tím Huế khiến du khách phải ngoái nhìn vì nét xinh đẹp, duyên dáng. 

Trước khi ra sân bay về lại Sài Gòn, đoàn đã viếng thăm Đan Viện Thiên An, được một Thầy Dòng thuyết minh về lịch sử hình thành và giúp mọi người tĩnh tâm cầu nguyện.

Các chị duyên dáng trong tà áo dài tại Đại Nội Huế.

 

Các chị duyên dáng trong tà áo dài tại Đại Nội Huế.

Đan viện Thiên An - Huế

Đoàn cầu nguyện tại Đan viện Thiên An - Huế

Tạ ơn Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ la Vang đã ban cho chuyến đi thật nhiều cảm xúc và ý nghĩa, chúng con cảm nhận được sức mạnh của lời cầu nguyện và sự tín thác nơi Thiên Chúa.

Xin chân thành cảm ơn Công ty Du lịch Việt đã tổ chức rất chu đáo để mọi người được thoải mái và vui vẻ, mặc dù chương trình phải thay đổi liên tục do thời tiết, nhưng anh chị em Hướng dẫn viên và tài xế vẫn luôn nở nụ cười trên môi, chiều lòng mọi người.

 

Bài viết và hình ảnh: Ban Truyền thông Giới DNCG

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục