CÔNG NGHỆ SỐ

Google chỉ trang bị RAM 6GB cho Pixel 4/4 XL

Trong bối cảnh các smartphone Android cao cấp bán ra thị trường thời gian gần đây đều trang bị bộ nhớ RAM 8GB, thậm chí RAM 12GB như Galaxy S10, thì Google được cho là chỉ trang bị RAM tối đa 6GB cho bộ đôi Pixel 4/4 XL.

Google sẽ ra mắt bộ đôi Pixel 4/4 XL vào tháng 10. Dù vậy, một số thông tin liên quan đến thông số kỹ thuật của flagship này đã bị tiết lộ. Trong đó có bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ.

Theo mspoweruser, Pixel 4/4 XL sẽ được Google trang bị bộ nhớ RAM 6GB, dung lượng lưu trữ 128GB. Nhiều khả năng bộ đôi này sẽ có các biến thể khác nhau, song sự khác biệt chỉ thể hiện ở dung lượng lưu trữ do Google có thói quen thống nhất thông số kỹ thuật của các thiết bị Pixel. Như vậy, bộ nhớ RAM tối đa của Pixel 4/4 XL chỉ giới hạn ở 6GB. Dù tăng 2GB so với thế hệ tiềm nhiệm, song chưa thể so với các smartphone Android cao cấp bán ra thị trường thời gian gần đây.

Trong khi đó, chạy đua tốc độ phần cứng, đặc biệt là gia tăng bộ nhớ RAM lên 8GB, thậm chí 12GB đang thu hút sự tham gia của các nhà sản xuất smartphone Android. Samsung đã ra mắt bộ nhớ RAM DDR5 12GB mới nhất mà nhiều khả năng sẽ trang bị cho Galaxy Note 10. Thậm chí, Galaxy S11 có thể được Samsung trang bị RAM 16GB. Điều đó có nghĩa việc smartphone Android cao cấp ra mắt năm 2019 chỉ trang bị RAM 6GB sẽ khó có thể hấp dẫn người dùng đang có xu hướng sử dụng đa nhiệm smartphone.

Ngoài thông số về bộ nhớ RAM, ROM, bộ đôi Pixel 4/4XL được cho là sử dụng màn hình “đục lỗ” độ phân giải lần lượt là 2280 x 1080pixel và 3040 x 1440 pixel. Máy chạy vi xử lý Snapdragon 855 thay vì chip Snapdragon 855 Plus mới được Qualcomm ra mắt, trang bị 4 camera trước/sau cho Pixel 4XL. Cảm biến vân tay có thể được “nhúng” trong màn hình.

Hiện tại, Google chưa lên tiếng bình luận trước các thông tin trên.

Quang Huy

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục