Tin doanh nhân công giáo

Giới Doanh nhân Công giáo thăm bà con nghèo Châu Ro

Sáng Chúa nhật 13.01.2019 vừa qua, anh chị em Giới Doanh nhân Công giáo đã đến thăm và trao quà cho bà con nghèo dân tộc Châu Ro tại giáo xứ Bình Hòa - Giáo phận Xuân Lộc.

 

Vùng đất này trước là Rừng Lá, hoang sơ và nhiều di dân đến đây sinh sống. Cộng đồng người Châu Ro tại đây hiện nay khoảng 100 gia đình, sống chung với cộng đồng người Việt.

Tuy vậy, theo lời Cha Chính xứ Giáo xứ Bình Hòa: các gia đình Châu Ro đa phần rất khó khăn, do không còn đất canh tác, thanh niên thì đến các khu công nghiệp để kiếm việc, nên chỉ còn phụ nữ và người già, bệnh tật. Mối quan hệ gia đình cũng rất lỏng lẽo, con cái ít quan tâm đến bố mẹ, ông bà. Vì vậy, giáo xứ tuy mới thành lập (từ 1 Giáo Họ) đã phải tìm mọi cách để cưu mang, giúp đỡ.

Đây là chuyến công tác bác ái thường xuyên của Giới DNCG hàng tháng (thường vào Chúa nhật giữa tháng) nhằm thăm viếng, an ủi và trao quà cho những Mái Ấm, cộng đồng thiểu số và các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng đồng hành với anh chị em DNCG có Cha Đaminh Nguyễn Đình Tân - nguyên Linh hướng, ngài sẵn lòng hy sinh thời gian dù sức khỏe nay đã yếu nhiều.

Đoàn ghé thăm Cha Chính xứ Giáo xứ Bình Hòa

Đoàn ghé thăm Cha Chính xứ Giáo xứ Bình Hòa

 

Tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ Bình Hòa

 

Cha Đaminh Nguyễn Đình Tân chủ tế.

Lời nguyện giáo dân.

Chụp hình lưu niệm

Tại Đền Đức Mẹ Châu Ro

Bà con đến nhận quà.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trên đường về, đoàn ghé thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc.

 

Bài viết và hình ảnh: Ban TT DNCG

 

 

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục