Tin doanh nhân công giáo

Giới Doanh nhân Công giáo: Sinh hoạt tháng 11

WGPSG -- “Trong kinh doanh, Doanh nhân Công giáo cố gắng đem Chúa đến cho nhiều người”, Linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng, linh hướng Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ Chúa nhật I Mùa Vọng, dành cho các thành viên DNCG, vào sáng Chúa nhật 27.11.2016 tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Trước Thánh lễ, Giới DNCG đã có buổi sinh hoạt với các nội dung chính: Giới thiệu về hoạt động của DNCG Trẻ  - Young Ambassadors Club (YAC) - và trao đổi về định hướng sinh hoạt của Giới DNCG năm 2017.

Tham dự có cha Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng DNCG, và khoảng 60 DNCG.

Sinh hoạt

Lúc 9g15, sau những phút khởi động bằng bài hát truyền thống của Giới DNCG, đại diện YAC đã lần lượt giới thiệu về YAC; những hoạt động trong năm 2016 và định hướng cho năm 2017.

Giới thiệu YAC

YAC có cơ cấu tổ chức, gồm 10 thành viên nòng cốt và 20 thành viên gia nhập.

Điều kiện gia nhập YAC: là người Công giáo đang sinh hoạt trong Giới DNCG, có tuổi dưới 45 và đang là chủ hay quản lý doanh nghiệp.

1/ Sứ mệnh:

Thăng tiến đời sống đức tin của DNCG Trẻ thông qua: hoạt động kinh doanh, hoạt động bác ái xã hội.

Đem VN ra thế giới và đưa thế giới gần với VN: Kết nối hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, đào tạo nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cao.

2/ Sống giá trị cốt lõi theo 8 Mối Phúc Thật.

3/ Tầm nhìn:

Trở thành một tổ chức kết nối toàn cầu của các lãnh đạo, doanh nhân Công giáo trẻ năng động – là biết quan tâm đến cộng đồng nơi mình đang sống và sẵn sàng hành động để tạo ra sự thay đổi tích cực cho cộng đồng đó.

Hoạt động năm 2016

YAC tham dự các sinh hoạt, các sự kiện của Giới DNCG và những hoạt động nội bộ YAC như kết nối với nhau qua các buổi họp mặt, giao lưu học hỏi và nâng đỡ nhau trong kinh doanh. Đồng thời giao lưu, kết nối với quốc tế: Với một số vị Lãnh sự quán của nước ngoài, thương mại quốc tế...

 

 

 

Kế hoạch hoạt động năm 2017

Tiếp tục phát triển những hoạt động đã làm trong năm 2016, đồng thời thực hiện 1 trong 3 mảng bác ái xã hội của DNCG, giao lưu với những doanh nhân thành đạt, phát triển quan hệ quốc tế trong kinh doanh.

Tiếp theo, ông Nguyễn Thái - Trưởng ban Đại Diện DNCG - giới thiệu một số thành viên mới tham dự DNCG cùng với chia sẻ của họ dưới góc nhìn “là người con của Chúa trong kinh doanh”.

Sau đó, ông Nguyễn Thái trình bày dự thảo của DNCG năm 2017. Ông triển khai vắn gọn và cụ thể hướng sống theo đúng mục đích sinh hoạt của DNCG. Ông đề nghị các thành viên gởi ý kiến đóng góp cho việc hình thành kế hoạch hoạt động năm 2017, sẽ được công bố vào buổi sinh hoạt 18/12/2016.

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật I Mùa Vọng năm A - Khởi đầu Năm Phụng vụ mới, được cha linh hướng cử hành lúc 10g30.

Trong bài giảng, cha mở đầu bằng Lời Chúa: “Anh em hãy sẵn sàng vì chính giờ phút anh em không ngờ thì Con Người sẽ đến” (Mt 24,44) để nhắc nhở mọi người luôn tỉnh thức dọn lòng chờ đón Chúa đến.

Khởi đầu Năm Phụng vụ mới, khởi đầu DNCG Trẻ ra mắt, những phát triển trù bị cho tương lai dưới ánh sáng của Lời Chúa dưới qui chế của Giới DNCG. Cha cho biết, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã nói: “Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn vất vả lập nên Giới DNCG, cha hãy tiếp tục giúp Giới theo đúng định hướng của Đấng sáng lập”.

Trải qua 13 năm, hôm nay, DNCG Trẻ - Thế hệ con em, hứa hẹn tiếp nối một sự tốt đẹp. Nhiều chia sẻ sống động như: “Có đức mặc sức mà ăn”, “Trong kinh doanh cố gắng đem Chúa đến cho nhiều người”... Những Công ty xí nghiệp mà quý vị phụ trách, hãy cố gắng đem niềm tin, cố gắng vác cái khổ vào thân để rồi sau đó sống như mục đích của DNCG. Đương cử trong điều số 1: “Giúp nhau phát huy đời sống Tin - Cậy - Mến trong gia đình theo gương Thánh Gia, nhằm xây dựng nền văn hóa sự sống toàn diện gồm cả thể xác tinh thần và tâm linh”. Cha nói: “Chúng ta cảm thấy hăng hái vì một Năm Phụng vụ mới và đáng khen ngợi DNCG Trẻ đang phát huy tốt đẹp, chuẩn bị chu đáo có nền tảng cho tương lai. Các bậc phụ huynh đã nhận thấy con em mình trưởng thành và tiếp nối cha anh rất tốt đẹp”.

Cha nói thêm: “Chúng ta cần Chúa, cần Đức Tin - Cậy - Mến, để trong mọi hoàn cảnh chúng ta luôn tỉnh thức, sống trong bầu khí cầu nguyện, đem Tin Mừng vào trong cuộc đời này, sống tâm thế sẵn sàng chờ đón Chúa đến bất cứ khi nào, sẽ không làm ta bất ngờ”.

Kết thúc bài giảng, cha cầu xin cho Lời Chúa hôm nay nhắc nhở và  chuẩn bị cho chúng ta một năm đầy hứa hẹn: Kinh doanh thành công, loan báo Tin Mừng theo cách thế DNCG.

 

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Nguyễn Thái, thay mặt BĐD cảm ơn cha Linh hướng, cảm ơn ca đoàn Chúa Hài Đồng - Gx. Đa Minh, cảm ơn DNCG Trẻ, cùng những lời cầu chúc tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15, vẫn vang vọng tiếng hát của ca đoàn: “Hãy sẵn sàng - tỉnh thức chờ đón Chúa đến”.

Bài & Ảnh: Tiến Hương

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục