Tin doanh nhân công giáo

Giới DNCG Hành hương Đức Mẹ Măng đen - Kontum

Trong hai ngày 28 và 29 tháng Tám vừa qua, Giới Doanh nhân Công giáp TGP TP HCM đã có chuyến Hành hương đến Đức Mẹ Măng Đen – Kontum. Trên hành trình, đoàn đã đến một giáo xứ người dân tộc để trao quà cho người nghèo.

Chuyến bay Vietjet đã đưa đoàn hành hương với gần 60 anh chị em Giới DNCG đáp xuống phi trường Pleiku lúc 9h10 sáng 28.8.2016, với sự hướng dẫn của công ty Du Lịch Việt, đoàn tiếp tục trực chỉ Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Măng Đen trên 2 chuyến xe đã chờ sẵn tại sân bay.

Sau 2 giờ di chuyển trên lộ trình 100km, đoàn đã đến với Đức Mẹ Măng Đen, cung đường ngày nay rất đẹp, hai bên là những rặng thông xanh ngắt, khí hậu mát lành mang nét hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng.

Cha Phaolô Tống Phước Hảo – Cha Sở Giáo xứ Tân Lập – Kontum đã có mặt trước để đón chào mọi người, một hình ảnh thật cảm động và thánh thiện khi nhiều anh chị em đã xin Cha ban Bí tích Hòa giải trước khi dâng Thánh lễ. Có lẽ quá bận rộn của công việc kinh doanh, có lẽ cảm thấy mình quá bé nhỏ và tội lỗi trước một Đức Mẹ thánh thiêng với khuôn mặt đen nhẻm như người anh em dân tộc với hai bàn tay bị cụt.

Trong bài giảng của mình, Cha Phaolô mời gọi anh chị em Doanh nhân hãy mở lòng ra để chia sẻ tình yêu thương, vật chất cho những anh em nghèo đói, vì những gì ta đang có đều là ân huệ nhưng không mà Chúa ban tặng, như nội dung Tin mừng Chúa nhật 22 hôm nay: "Khi ông dọn bữa ăn trưa hay tối, thì đừng mời bạn bè, anh em, bà con hay láng giềng giàu có, kẻo đến lượt họ cũng mời ông, và như thế ông đã được trả lễ rồi. Nhưng khi làm tiệc, hãy mời những người nghèo khó tàn tật, què quặt, và đui mù; ông sẽ có phúc, bởi họ không có gì trả lễ. Vì ông sẽ được trả lễ khi những người công chính sống lại".

Sau Thánh lễ, anh chị em cùng đọc kinh và dâng hoa lên Đức Mẹ, trong không gian thinh lặng của núi rừng, mọi người như cảm thấy được Đức Mẹ ôm lấy, truyền hơi ấm tình thương.

Sau buổi ăn trưa, đoàn đến thăm và trao quà cho đồng bào dân tộc tại Giáo xứ Tân Lập, do đường xá đi lại khó khăn nên 4 làng trong vùng xa đã được xe chuyển quà tận nơi với 200 phần, còn lại 300 phần dành cho 6 làng ngoài lộ. Anh chị em DNCG rất thích thú với điệu nhảy của các phụ nữ dân tộc, một số các chị cũng ra nhảy rất thích thú.

Tiếp xúc trực tiếp và trao tận tay những phần quà cho người anh em, mọi người trong đoàn rất vui và hạnh phúc, cảm thấy như mình là người được nhận chứ không phải những đứa bé đen đủi, xơ xác kia.

Trước khi ra về, anh chị em các buôn làng đã thết đãi đoàn với 2 ghè rượu Cần, cùng với các sản vật đúng nghĩa “cây nhà lá vườn” : chuối, bí, măng tươi. . . có cả cơm Lam vừa nướng xong nữa.

Buổi sinh hoạt ban tối với chương trình văn nghệ hết sức hào hứng do công ty Du lịch Việt tổ chức, đặc biệt nhóm Doanh nhân Trẻ đã làm bầu khí tưng bừng náo nhiệt. Dịp này, anh P.X Nguyễn Thái – Trưởng Ban Đại diện đã có lời chúc mừng và hết lòng khen ngợi những hoạt động của các bạn Doanh nhân trẻ trong Câu lạc bộ YAC  (Young Ambassadors Club).

Ngày thứ hai của chuyến hành hương, đàon đến tham quan Nhà thờ Gỗ nổi tiếng của Giáo phận Kontum, anh chị em vào viếng Chúa, đọc kinh và suy niệm.

Sau đó, đoàn qua chào thăm Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị - Giám mục GP Kontum, ngài ân cần hỏi thăm các hoạt động của Giới và vui vẻ chụp hình lưu niệm chung với đoàn. Mọi người còn được tham quan bảo tàng của Giáo phận Kon tum, tại đây trưng bày nhiều hiện vật quý và những tin về Giáo phận từ năm 1850.

Đoàn về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 15h, kết thúc chuyến HÀnh hương đáng nhớ và nhiều cảm xúc. Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ măng Đen đã gìn giữ và ban muôn ơn lành cho mọi người.

Bài viết và hình ảnh: Ban TT DNCG

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục