TIN CÔNG GIÁO

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Niềm Vui Loan Báo Tin Mừng

WGPSG -- “Noi gương Mẹ, mỗi người chúng ta cũng phải thể hiện tình thương đó nơi những người chung quanh, và chúng ta có rất nhiều cơ hội để làm việc này, nơi giáo điểm mới này với những người anh em chưa nhận biết Chúa”. 

Đó là lời nhắn nhủ của cha Phêrô Nguyễn Quốc Túy trong Thánh lễ sáng Chúa nhật ngày 13.8.2017, được cử hành lúc 7g00 tại cánh đồng trống, Đường Liên khu 4-5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Quý cha trong Ban Truyền giáo giáo hạt Tân Sơn Nhì đã hiệp dâng Thánh lễ đồng tế ngoài trời mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại vùng đất mới này. Đây là khu đất rộng khoảng 3.100 m2 thuộc địa bàn giáo khu Mactinô giáo xứ Bình Thuận, đã được cha Phêrô Nguyễn Quốc Túy - Chánh xứ Tân Thái Sơn, Trưởng ban Loan Báo Tin Mừng giáo hạt Tân Sơn Nhì - đặt mua, làm giáo điểm mới của giáo hạt. Vùng đất này hiện nay thuộc về giáo xứ Bình Thuận, gồm 04 giáo khu: Phanxicô, Gioan, Matthêu và Mactino. Số giáo dân của 04 giáo khu hiện nay khoảng 5.000, đa số là những bà con di dân từ xa mới tới, kinh tế còn nhiều khó khăn. Phần đông bà con ở đây muốn tham dự Thánh lễ là phải đến nhà thờ Bình Thuận hoặc nhà thờ Gò Mây, cách khoảng 2 đến 3 cây số.

 

Mới sáu giờ sáng, các chị em Lêgiô Mariae giáo xứ Bình Thuận cùng các quý chức 04 giáo khu đã phải vất vả lội nước bì bõm để hướng dẫn bà con vào nơi tham dự Thánh lễ, khoảng 1000 giáo dân.

Được biết ngay từ những ngày trước, quý chức 04 giáo khu đã phải chuẩn bị dọn cỏ, làm bục trang trí bàn dâng lễ, căng dù, trải thảm, kê ghế ngồi cho bà con tham dự Thánh lễ. Nhưng cơn mưa chiều thứ Bảy đã cướp đi những công sức của họ, để rồi sáng Chúa nhật là thảm nổi trên mặt cỏ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Phaolô Võ Phương Tiến - cha phó giáo xứ Tân Thái Sơn, đặc trách giáo điểm - đã giới thiệu đôi nét về mảnh đất giáo điểm mới này, và ngài cũng thay mặt bà con cúi đầu cám ơn cha Phêrô Trưởng ban đã ưu ái quan tâm đến bà con giáo dân nơi đây để có được một nơi thờ phượng xứng đáng.

 

 

Chủ tế trong Thánh lễ hôm nay là cha Phêrô Nguyễn Quốc Túy. Đồng tế là cha Phaolô Võ Phương Tiến, cha Giuse Trần Viết Thái - Đặc trách giáo điểm Vĩnh Lộc B. Phục vụ Lời Chúa và hát lễ do anh chị em ca đoàn Trinh Vương giáo xứ Bình Thuận phụ trách.

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Phêrô nói: Đáng lẽ hôm nay là lễ Chúa nhật thứ XIX Thường Niên, nhưng lễ Đức Mẹ Lên Trời là lễ trọng nên Giáo hội cho dời vào Chúa nhật hôm nay, hơn nữa cha cũng muốn dâng Thánh lễ đầu tiên tại giáo điểm mới này kính Đức Mẹ và dâng giáo điểm này cho Mẹ. Cha nói: Sáng nay, trước khi qua đây dâng lễ, tôi thấy trời u ám và sắp mưa lớn, tôi chạy lại Đài Đức Mẹ La Vang và nói với Mẹ rằng: “Việc chúng con đã làm hết mình, phần còn lại là của Mẹ, Mẹ làm sao cho được thì Mẹ làm”; và quả thật, Mẹ đã ban cho chúng ta như anh chị em thấy.

Đức Mẹ về trời, chúng ta là con thì chúng ta cũng phải về trời như Mẹ, nhưng để đạt được điều đó, chúng ta phải đi theo đúng con đường Mẹ đã đi. Mẹ đã sống cuộc đời đầy yêu thương, hăm hở đi thăm người chị họ là Bà Isave. Noi gương Mẹ, mỗi người chúng ta cũng phải thể hiện tình thương đó nơi những người chung quanh, và chúng ta có rất nhiều cơ hội để làm việc này, nơi giáo điểm mới này với những người anh em chưa nhận biết Chúa.

Mặc dầu bị oi bức bởi cái nắng nóng và chân bị ngâm nước trong suốt Thánh lễ nhưng trên nét mặt mỗi người vẫn tỏ ra vui vẻ, và họ hy vọng một ngày không  xa, nơi đây sẽ có một ngôi thánh đường khang trang để họ thờ phượng Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 08g20. Mọi người lần lượt ra về với tâm tình tạ ơn vì bao mơ ước của họ sắp thành hiện thực.

Bài & Ảnh: Vincen Gon

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục