CÔNG NGHỆ SỐ

Ford phát triển áo khoác tích hợp đèn xi-nhan cho người đi xe đạp

Hãng xe Ford vừa phát triển loại áo khoác thông minh nhằm cải thiện độ an toàn cho những người đi xe đạp.

Một trong những tính năng đầu tiên ở chiếc áo khoác là phần tay áo tích hợp đèn báo rẽ, phía sau trang bị đèn phanh dạng LED, từ đó giúp người dùng thông báo cho các phương tiện khác khi định chuyển hướng hoặc dừng lại.
 

Đèn báo rẽ trên tay áo

 

Đèn phanh phía sau lưng

 
Thậm chí, áo khoác còn kết nối với ứng dụng điều hướng trên điện thoại thông minh qua mạng không dây. Người mặc có thể sử dụng bản đồ và nhận gợi ý về tuyến đường thuận tiện nhất mà không lo mất tập trung.
 
Với cặp tai nghe đi kèm, người đi xe đạp cũng có thể thực hiện những hành động như: gọi điện thoại, thưởng thức bản nhạc yêu thích, nghe chỉ dẫn về đường đi... Trong trường hợp có cuộc gọi đến, người dùng không cần rời mắt khỏi đường đi phía trước hay chạm tay vào màn hình điện thoại bởi tất cả đều được xử lý ở chế độ “rảnh tay”, tương tự trên ôtô.
 

Tai nghe cho phép thực hiện các cuộc gọi "rảnh tay"

 
Theo thống kê, mỗi ngày, chỉ riêng ở Anh có 1,9 triệu người sử dụng xe đạp để di chuyển. Tuy nhiên, do hạn chế về công nghệ, họ thường “thiệt thòi” và dễ tổn thương so với những người đi xe máy hay ôtô. Sáng kiến mới của Ford hứa hẹn sẽ đem đến cho người đi xe đạp những chuyến đi an toàn hơn.
 

 

An Nhiên

Nguồn: The Sun

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục