CÔNG NGHỆ SỐ

Doanh số bán ra của MacBook Pro bỏ xa máy tính xách tay của Microsoft

Báo cáo mới nhất cho biết, chỉ sau 5 ngày bán ra thị trường doanh số MacBook Pro mới của Apple đã cao hơn tất cả doanh số các dòng máy tính xách tay chạy Windows, theo Forbes.

Ghi nhận từ công ty nghiên cứu thị trường Slice Intelligence cho biết, doanh số MacBook Pro chỉ thua duy nhất một máy tính xách tay khác, đó là MacBook 12 inch mà Apple bán ra vào tháng 4.2015.
Khi so sánh với các máy tính xách tay Windows khác, doanh số MacBook Pro mới là rất ấn tượng. Cụ thể, Apple đã bán ra số lượng MacBook Pro gấp gần 4 lần so với Surface Book của Microsoft, 9 lần so với Chromebook Flip của Asus, và 10 lần so với Yoga 900 của Lenovo.
Dữ liệu nghiên cứu của Slice Intelligence được thực hiện thông qua bảng khảo sát 4,4 triệu người mua sắm trực tuyến. Dữ liệu còn được hỗ trợ bởi con số kỷ lục bán hàng tại các cửa hàng trực tuyến cũng như từ các chuỗi cung ứng sản phẩm của Apple.
Theo giải thích của Forbes, doanh số bán hàng MacBook Pro tăng mạnh cho thấy một nhu cầu mua máy tính xách tay Mac mới của người tiêu dùng đã bị dồn nén lâu ngày. Điều này giống như những gì mà Apple nhận được sau khi cung cấp bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus - thời điểm Apple lần đầu tiên cung cấp iPhone màn hình lớn (đặc biệt là iPhone 6 Plus) đáp ứng sự mong đợi của người dùng iOS trong một thời gian dài sau khi chứng kiến nhiều điện thoại Android màn hình lớn xuất hiện.
Khi Apple tiết lộ MacBook Pro mới vào tháng trước, rất nhiều lời nhận xét đã được đưa ra. Bất chấp nhiều nhận xét mang tính tiêu cực từ phía các nhà phê bình cũng như người tiêu dùng, đơn đặt hàng MacBook Pro mới đã chứng kiến mức doanh số kỷ lục.
Một trong những điểm nhấn trên MacBook Pro mới chính là sự xuất hiện của Touch Bar - một thanh cảm ứng OLED đặt dọc phía trên bàn phím thay cho dãy phím chức năng và có thể thay đổi tùy công việc. Bên cạnh đó, Apple cũng đã giải quyết nhiều vấn đề trên máy tính xách tay mới, đáp ứng yêu cầu từ phía người tiêu dùng về một sản phẩm mạnh mẽ, hoạt động ổn định cùng một thiết kế hấp dẫn.
Đó chính là những lý do đứng đằng sau sự thành công về doanh số bán MacBook Pro mới của Apple, ít nhất trong 5 ngày đầu tiên bán ra sản phẩm này trên thị trường.

Kiến Văn

Theo TNO

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục