TIN CÔNG GIÁO

Doanh nhân Công giáo: Sinh hoạt tháng 04.2017

(WGPSG) "Bình an đích thực anh em sẽ nhận lấy là bình an của Thánh Thần Thiên Chúa mà Chúa ban cho". Linh mục (Lm) chủ tế Giuse Tạ Huy Hoàng đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) họp mặt tháng 4/2017, tại lầu 2 Nhà Truyền Thống thuộc TTMV TGP TPHCM.

Chủ đề: "Kết nối kinh doanh" đã được giới Doanh nhân Công giáo chọn sinh hoạt vào sáng 23/4/2017. Tham dự có cha linh hướng Giuse Tạ Huy Hoàng, Ban Đại diện (BĐD) cùng gần 100 thành viên và gia đình. Chương trình có hai phần: sinh hoạt và Thánh lễ.

Sinh hoạt

9g15: Ông Giuse Lê Văn Sơn - BĐD DNCG, điều hợp chương trình đã tuyên bố lý do buổi họp. Hôm nay chủ đề: "Kết nối kinh doanh" do ông Martino Lê Duy Quang biên soạn và trình bày theo đề tài: "Word of mouth marketing", marketing truyền miệng bằng phone, facebook, qua phương tiện digital maketing.

Với kinh nghiệm giảng dạy đào tạo và tư vấn kinh doanh, ông Quang đã truyền cho các thành viên trẻ DNCG có thêm sự năng động và sáng tạo trong vấn đề kinh doanh, trong cùng gia đình doanh nhân. Ông tiếp tục chia sẻ về cách quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp cho "người nhà" với nhau. Những thảo luận của các nhóm được lồng xen kẽ vào trong buổi sinh hoạt, với các câu hỏi được gợi ý như:

- "Tôi làm gì để các thành viên DNCG trở thành nhà vận động thương hiệu (Brand Advocacy) của doanh nghiệp và sản phẩm của tôi?"

- "Tôi là người chủ doanh nghiệp sẽ phải làm gì, để những anh chị em ngồi đây sẽ là người nói về những lợi ích (advant) của tôi cho người khác?"

Cuối phần chia sẻ, ông Quang vận động các DNCG có trường hợp (case) nào mà kết hợp với nhau thành công chuyển về ông sẽ tập hợp báo cáo trong lần tới.

 

 

 

 

Tiếp theo, ông Phanxicô Nguyễn Thái - Trưởng BĐH DNCG - có vài thông báo. Thứ nhất, Ban Truyền Thông giới DNCG sẽ chính thức đưa các thành viên DNCG vào webside của giới. Thứ hai, qua buổi sinh hoạt hôm nay, các thành viên DNCG nên giới thiệu, dùng sản phẩm của nhau. Thứ ba, chương trình gây quỹ Bác ái lần 8 "Thắp sáng lửa yêu thương" sẽ phát thiệp vào tháng Năm. Kế đến, DNCG đồng hành với hạt Cần Giờ, để giúp các giáo điểm. Và cuối cùng, về mừng lễ bổn mạng Thánh Máthêu Lê Văn Gẫm sẽ tổ chức vào ngày 19/6 (ngày được phong thánh), tại Cần Giờ cùng phối hợp thăm những gia đình nghèo tại đây.

Buổi sinh hoạt kết thúc 10g30, mọi người tranh thủ chuẩn bị tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ

10g35: Thánh lễ do cha linh hướng Giuse làm chủ tế, ca đoàn Thiên Thanh hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế xin cộng đoàn hiệp ý dâng Thánh lễ Chúa Nhật II Phục Sinh với ý thức rằng ngày lễ dành cho Tình yêu Chúa xót thương.

Trong phần chia sẻ Phúc Âm, Lm Giuse chia ra làm hai phần. Trước tiên, trả lời câu hỏi thắc mắc, để trả lời đầy đủ cho câu hỏi về bình an. Như: thế nào là cứu độ, giải thoát, xá tội... Lm đã trả lời dùng hình ảnh của chữ Nho để vẽ ra chữ bình an. Lời cầu chúc bình an có đúng là để mọi người xin ơn Chúa Thánh Thần đến, sự hiện diện của Người trong cuộc đời con người. Không chỉ là ban ơn mà còn đồng hành trong mọi khoảnh khắc cuộc đời của con người, thì ý của các câu hỏi trên cộng đoàn sẽ hiểu rõ và đầy đủ hơn.

 

Phần thứ hai, Lm đã suy gẫm hai chữ bình an bằng bài thơ rất súc tích:

"... Bình an là bình yên của chính Đấng Cứu chuộc.

Bình an không lệ thuộc mà thanh thoát cho đi

Bình an có là gì, Thánh Thần Chúa ngự đến

Hạnh phúc từ bên trên, từ trong bước ra ngoài

Ơn trọng Đấng Thiên sai, Ngôi Hai đã xuống thế

Hồng ân Chúa nhập thể mãi giàu lòng xót thương

Trong cung bậc vô thường, đã siêu thường hiện diện

Tình yêu Chúa bất biến là tình yêu xót thương".

Kết bài chia sẻ, Lm Giuse nhắc lại: "Chính ơn Chúa sống lại, chính bình an Chúa ban tặng. Thánh Thần Chúa gửi đến là dấu chỉ của sự bình an đích thực."

 

 

 

Trước khi kết lễ, ông Phanxicô Nguyễn Thái, đại diện DNCG cám ơn cha linh hướng dù rất bận nhưng đã cùng đồng hành với DNCG; cám ơn nhạc sĩ Vũ Đình Ân và ca đoàn Thiên Thanh đã giúp cho buổi lễ thật sốt sắng. Đáp lời, Lm Giuse nói, bổn phận cám ơn nhau luôn luôn là một bổn phận cao quý, giúp cộng đoàn cùng nhau thăng tiến và gần gũi nhau hơn.

Buổi họp mặt giới DNCG đã kết thúc lúc 11g45 cùng ngày với bao tâm tình trong ngày Đại lễ Lòng Chúa Thương xót.

Bài viết và hình ảnh: G.B Đức Hoàng

 

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục