Tin doanh nhân công giáo

Doanh nhân Công giáo: Quản trị rủi ro trong kỷ nguyên số

WGPSG -- “Quản trị rủi ro trong kỷ nguyên số” là đề tài do ông Vũ Bảo Quốc - CFO kiêm phó Chủ tịch HĐQT Thaco Trường Hải, trình bày cho khoảng 70 Doanh nhân Công giáo (DNCG), vào sáng Chúa nhật 29.10.2017, tại Trung tâm Mục vụ TGP SG, theo lời mời của YAC (Young Ambassadors  Club) - DNCG Trẻ.

Đề tài

Lúc 9g15, trước tiên, DNCG được xem một đoạn video clip dài 5 phút, mô tả về cuộc sống diễn ra hằng ngày nơi đất nước phát triển kỷ nguyên số, có những người đã ứng dụng các phương tiện kỹ thuật số hiện đại, tiên tiến, mang lại nhiều tiện ích rất tuyệt vời.

Ông Vũ Bảo Quốc đã trình bày nội dung chính gồm: Giới thiệu cuộc cách mạng kỹ nghệ 4th; Quản trị rủi ro cơ bản; Phân tích số và phân tích rủi ro; Qui trình quản trị rủi ro; và Học hỏi kinh nghiệm của một doanh nghiệp thành đạt.

Ông đã phân tích từng nội dung đồng thời giải thích khá cặn kẽ, trưng dẫn những thực tế cùng những kinh nghiệm giúp DNCG có được nhiều kiến thức quý báu để quản trị rủi ro trong kinh doanh.

 

 

Kết thúc đề tài, ông Bảo Quốc nói: “Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên mà mọi thứ diễn ra biến đổi rất nhanh, nhưng đọng lại toàn bộ bản chất của hoạt động kinh doanh cuối cùng là ở phía con người. Chúng ta là người Công giáo đang đấu tranh giữa cái thiện và cái ác; giữa lòng tham và sự sợ hãi. Tội lớn nhất của chúng ta là mất đức tin. Rủi ro lớn nhất đó là chúng ta tưởng mình là “chúa” mọi thứ, quên đi chúng ta là tạo vật của Thiên Chúa. Ngày nay, khuynh hướng kỹ thuật số mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta, đặc biệt là trong quản trị. Nếu chúng ta định vị tốt, có phương pháp tốt, chúng ta sẽ quản trị tốt”. Một câu hỏi để ngỏ: “Còn việc quản trị bản thân thế nào?”

Với các bạn trẻ, ông chúc cho các bạn trẻ nắm bắt được nhanh các công nghệ của thời đại, để quản trị trang mạng, doanh nghiệp của mình, nhưng đừng quên chúng ta là người Công giáo, hãy quản trị tốt đời sống đức tin của mình.

Đại diện YAC - Hoàng Phi Vũ cảm ơn ông Vũ Bảo Quốc đã cho những kiến thức và những lời khuyên quý báu. Để tỏ lòng tri ân, YAC đã trao tặng ông một bó hoa tươi thắm và tràng pháo tay nồng nhiệt.

Ông FX Nguyễn Thái - Trưởng BĐD Giới DNCG bày tỏ sự vui mừng vì sự tái ngộ của một thành viên DNCG - ông Vũ Bảo Quốc, hôm nay đã chia sẻ nhiều điều mới, giúp DNCG có được những điều tốt đẹp.

Buổi chuyên đề kết thúc lúc 10g30, chuẩn bị cho phần Thánh lễ.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ Chúa nhật XXX Thường niên năm A, trong bầu khí linh thiêng của những ngày cuối tháng Mân Côi, Lm Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng DNCG - đã dâng những ý Lễ cầu cho gia đình, doanh nghiệp, tạ ơn Chúa đã ban cho GX Tống Viết Bường mừng Thánh lễ trọng thể vừa qua tốt đẹp.

 

Sau bài Tin Mừng Mt 22, 34-40; cha Giuse chia sẻ trong 2 phần chính:

1/ Dưới ánh sáng Lời Chúa và quản trị mục vụ để thấy chất Công giáo có càng nhiều, sát với Lời Chúa: “Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi… yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi”.

Chất lượng của một doanh nghiệp Công giáo không chỉ ở doanh số mà còn ở làm sao sống niềm tin vào Thiên Chúa, làm sao sản phẩm đưa ra giới thiệu chất bác ái yêu thương của đạo Chúa thì quản trị của chúng ta mới là Doanh nghiệp Công giáo và DNCG.

Cha đã ca ngợi Đức Mẹ Mân Côi là mẫu gương sống Lời Chúa.

2/ Cha đã sáng tác bài thơ họa lại ý nghĩa của bài Tin mừng, được áp dụng vào việc quản trị doanh nghiệp. Xin trích một đoạn:

Yêu mến Đức Chúa hết linh hồn hết sức
Tròn trịa vuông tròn tình nghĩa anh em
Đừng để lấm lem đạo yêu thương bác ái
Rộng rãi quảng đại dấu chỉ phúc vẹn toàn

Sau cùng, cha cầu xin Chúa cho mọi người ngôn hành không bất nhất, khiêm tốn, sống xứng đáng. Quản trị trong thời đại kỹ thuật vẫn không ngoài bác ái yêu thương, chiến thắng của thập giá bằng yêu thương mang lại lợi ích cho người khác. Xin ơn Chúa xuống trên từng người, từng doanh nghiệp.

 

 

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, mọi người hiệp cùng ca đoàn DNCG trong bài hát Kinh Hòa Bình, nhắc nhớ sống tinh thần bác ái Kitô giáo.

Được biết, ông Phaolô Vũ Bảo Quốc còn là người có hơn 13 năm kinh nghiệm làm TGĐ và điều hành các ngân hàng trong và ngoài nước; Thạc sĩ ngành kinh doanh quốc tế tại trường đại học của Úc. Năm 2009, phó TGĐ công ty cổ phần Thaco Trường Hải. Năm 2016 đi định cư ở Mỹ, nhưng vẫn là CFO kiêm phó Chủ tịch HĐQT Thaco Trường Hải, ông vẫn đang tìm hiểu để có những bước đi mới trong kinh doanh.

Bài & Ảnh: Tiến Hương

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục