Tin kinh tế

Đi tìm cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 6 tháng cuối năm 2018

 

Ngay trong quý 2/2018, thị trường bất động sản Nha Trang đã đón sóng lớn với hàng loạt dự án được ra mắt...

Theo đánh giá của giới chuyên gia, khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng thì yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại chính là "thời điểm".

             

Quá sớm hay quá muộn…đều không tốt

Người xưa có câu, việc muốn thành công, thì phải đợi thời điểm chín mùi, hội tụ đủ các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hoà", và hoạt động đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cũng không nằm ngoài quy luật này.

Những tháng đầu năm 2018, thị trường bất động sản Phú Quốc, Vân Đồn, Vân Phong nóng bừng với thông tin các khu vực này được quy hoạch thành đặc khu kinh tế. Trước thông tin này, các nhà đầu tư Tp.HCM, Hà Nội đổ xô về gom đất khiến giá đất tăng gấp đôi qua mỗi đêm.

Tuy nhiên, do quy hoạch đặc khu mới chỉ dừng lại ở giai đoạn lấy ý kiến. Mặt khác tại 3 khu vực này dân cư đang còn thưa thớt, các nhà đầu tư chủ yếu mua để đầu cơ, chính vì vậy khi UBND các tỉnh ra công văn hạn chế phân lô, bán nền, gom đất từ tháng 5/2018 để tránh tình trạng bong bóng bất động sản có thể xảy ra ở đây, hậu quả là giá đất tại đây đang giảm không phanh. Phải chăng, các nhà đầu tư đã thất bại do đến với thị trường quá sớm.

Trước cơn sốt đặc khu, thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng xôn xao với cơn sốt đất năm 2017 khi Đà Nẵng tung ra hàng loạt các chính sách thu hút nhà đầu tư, cũng như đầu tư mạnh về hạ tầng. Tuy nhiên, đến năm 2018, hàng loạt sai phạm về đất đai tại Đà Nẵng bị phanh phui cộng với lượng cung dự án căn hộ condotel tại Đà Nẵng quá mạnh, vượt đỉnh làm các nhà đầu tư vào đây cũng thoát hàng cũng khó khăn.

Như vậy, đến quá sớm và quá muộn đều không đạt hiệu quả trong đầu tư bất động sản. Và thị trường "đúng lúc" là khi hội tụ cùng lúc 3 yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hoà".

Đi tìm thị trường để đầu tư 6 tháng cuối năm

Nhìn từ Bắc tới Nam, hiện Nha Trang đang được đánh giá là một trong những thị trường có đầy đủ ba yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hoà, thích hợp để các nhà đầu tư rót tiền để đón đầu lợi nhuận.

Về thiên thời, Nha Trang đang sở hữu bãi biển tuyệt đẹp thuộc top 29 bãi biển đẹp nhất thế giới. Ngoài ra, Nha Trang được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu nhiệt đới quanh năm, ít chịu ảnh hưởng bởi gió bão, có thể khai thác du lịch quanh năm. So với các tỉnh thành miền Bắc chỉ khai thác được du lịch trong 3 tháng mùa hè thì Nha Trang đang sở hữu những ưu thế hơn.

Về địa lợi, trong 2 tháng nữa nhà ga quốc tế Cam Ranh sẽ đi vào hoạt động với cơ ngơi đồ sộ, hiện đại, đạt chuẩn 4 sao quốc tế. Cũng trong năm 2018, đường băng số 2 có vốn đầu tư 1.900 tỷ đồng cũng sẽ được đưa vào khai thác cho nhà ga quốc tế Cam Ranh. Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nga, Indonesia... đến Cam Ranh cũng đang và tiếp tục được mở thêm. Thêm nhiều chuyến bay, thêm nhiều du khách, Nha Trang đang chờ đợi một sự phát triển ngoạn mục trong thời gian tới.

Về nhân hoà, Nha Trang thường xuyên tổ chức các hoạt động du lịch, Festival mùa hè thu hút được hàng triệu du khách. Người dân Nha Trang thân thiện, hiền hòa, mến khách cũng tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách khi đến đây.

Hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà khiến cho tốc độ tăng trưởng khách du lịch của Nha Trang luôn duy trì ở mức trên 2 con số mỗi năm. Hoạt động du lịch tăng trưởng mạnh sẽ tạo nền tảng để thị trường địa ốc nghỉ dưỡng phát triển đột phá.

Những dự án tầm cỡ đổ bộ

Ngay trong quý 2/2018, thị trường bất động sản Nha Trang đã đón sóng lớn với hàng loạt dự án được ra mắt.

Thu hút nhà đầu tư nhất trong giai đoạn này phải kể đến dự án Dragon Fairy tọa lạc tại 89 Trần Phú, cung đường ven biển đẹp nhất Nha Trang. Dragon Fairy gồm 162 phòng khách sạn 5 sao và 425 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp, là dự án cao tầng duy nhất nằm phía Đông đường Trần Phú với 100% căn hộ hướng biển.

Không chỉ nằm ngay cạnh biển, quanh dự án còn hội tụ đầy đủ hệ thống các tiện ích vệ tinh như bệnh viện, trường học, siêu thị, nhà hàng, cảng du lịch Nha Trang, sân bay Cam Ranh…

Bên cạnh đó, Dragon Fairy còn sở hữu những tiện ích, dịch vụ bên trong như phòng gym với thiết bị hiện đại, spa chuyên nghiệp, khu giữ trẻ, hồ bơi vô cực, trung tâm hội nghị, siêu thị mini, khu café, nhà hàng…

Dragon Fairy là mô hình Hometel tiên phong trên thị trường Nha Trang. Tức người mua Dragon Fairy sẽ được cấp sổ đỏ sở hữu vĩnh viễn. Họ cũng được chủ động trong việc vận hành căn hộ hoặc ủy quyền khai thác căn hộ cho chủ đầu tư.

Chính điểm mạnh về pháp lý này đã giúp Dragon Fairy trở thành cái tên nóng trên thị trường địa ốc trong thời gian qua. Gần 200 căn hộ được chủ đầu tư công bố ra thị trường vào ngày 6/5/2018 vừa qua đều đã được khách hàng đăng ký quyền chọn mua.

Đặc biệt hơn, đây cũng là dự án căn hộ đầu tiên không chạy theo chương trình cam kết lợi nhuận. Chính điểm này đã giúp Dragon Fairy trở thành một trong những dự án được đánh giá cao khi đưa căn hộ nghỉ dưỡng trở về với giá trị thực của nó.

Không chỉ sở hữu vị trí đẹp tại thành phố biển Nha Trang, Dragon Fairy còn được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh EDGE, giúp tiết kiệm 25,29% năng lượng, 31,26% nước so với công trình thông thường khi đưa vào vận hành. Sở hữu căn hộ tại dự án, nhà đầu tư có thể thu về mức lợi nhuận ở mức tối thiểu vào khoảng 13%/năm.

Ngoài cái tên nổi tiếng trên, ngay trong quý 2/2018, thị trường bất động sản Nha Trang đã đón sóng lớn với hàng loạt dự án khác được ra mắt như Marina Suites, Virgo Hotel & Apartment, The Arena Nha Trang...

Nha Trang đang hội tụ đồng bộ những lợi thế mạnh mẽ, sẵn sàng trở thành điểm đầu tư cho giới đầu tư. Việc nhiều dự án bắt đầu đổ bộ và xuất hiện những dòng sản phẩm mới đã và đang cho thấy điều đó.

TRÀ MY

Theo VnEconomy

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục