Tin doanh nhân công giáo

Chương trình Thắp sáng lửa yêu thương lần thứ VIII

WGPSG -- “Ước mong ngọn lửa yêu thương sẽ mãi cháy sáng và chiếu tỏa đến nhiều nơi, cách riêng tại vùng đất Cần Giờ”. Ông PX Nguyễn Thái - Trưởng BĐD Giới DNCG - đã bộc bạch trong Nghi lễ khai mạc Chương trình “Thắp Sáng Lửa Yêu Thương lần thứ VIII” (TSLYT), vào tối ngày 30.6.2017, do Giới Doanh nhân Công giáo tổ chức tại The Adora Luxury.

Đến tham dự có Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc; Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn; Lm. Đaminh Nguyễn Đình Tân - Nguyên linh hướng Giới DNCG; Lm. Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng Giới DNCG; Lm. Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng SDB - Giám đốc Văn phòng Caritas Việt Nam; Lm. Đaminh Ngô Quang Tuyên - Tổng thư ký UB LBTM;  Lm. Gioan Lê Quang Việt - Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ; Lm. Giuse Nguyễn Tiến Lộc, CSsR và một số linh mục, tu sĩ trong TGP SG.

Ngoài ra, Giới DNCG và quý khách tham dự có trên 500 người.

Chương trình gồm 4 phần: Đón tiếp; Nghi thức khai mạc; Tiệc mừng; Chương trình ca nhạc và đấu giá.

Đón tiếp

Từ lúc 18g, một số DNCG đã có mặt tại sảnh hội trường và được chiêm ngắm kỹ hơn những phẩm vật trưng bày sắp được đấu giá, cùng nhau chụp hình lưu niệm.

Nghi thức khai mạc

Chương trình được khởi đầu bằng bài hát “Hãy thắp sáng lên”, theo đúng chủ đề chương trình, do ca đoàn DNCG trình bày. Sau đó, ông PX Nguyễn Thái đã khai mạc chương trình. Ông nói nên ý nghĩa của chương trình TSLYT là làm việc bác ái yêu thương đối với người nghèo khó, “Yêu như Chúa Yêu” và đó lại là mối phúc, “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7). Ông ước mong “Ngọn lửa yêu thương sẽ mãi cháy sáng và chiếu tỏa đến nhiều nơi, cách riêng tại vùng đất Cần Giờ”.

Tiếp nối, những đóa tươi thắm đã được cha linh hướng DNCG kính dâng lên Đức Hồng y; Ông Nguyễn Thái kính dâng Đức TGM.

Tiết mục Múa khai mạc của Vũ Đoàn Đông Phương

Tiết mục Đồng ca Hãy Thắp Sáng Lên của ca đoàn DNCG

dàn nhạc Saigon Orchestra

dàn nhạc Saigon Orchestra

 

Ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái phát biểu 

Sau đó, Đức TGM đã ban lời chúc lành cho mọi người trong Chương trình này. Ngài đã trao tặng những đóa hoa tri ân đến các mạnh thường quân, là đồng tài trợ hay tài trợ chính cho Chương trình trong suốt 8 năm, cũng như đã tài trợ những phẩm vật quý giá cho việc đấu giá gây quỹ bác ái XH - Đại diện tập đoàn Đông phương; Công ty cổ phần ĐTPT Tâm Sinh Nghĩa; Công ty CP ô tô Trường Hải; CTCP Địa ốc Hoàng Quân; CTCP TMSXDV Việt Thương; CT TNHH MTV Nhiệm Mầu.

Giới DNCG cũng cảm ơn đến tất cả mọi người đóng góp bằng nhiều cách cho Chương trình này.

Đức Tổng Phaolô phát biểu chúc mừng

 

Tặng hoa cho các nhà tài trợ chính

Tiếp theo, Đức Hồng y đã thánh hóa bữa tiệc và thánh hóa những công việc bác ái đang thực hiện trong buổi tối này.

 

 

Chương trình trở nên lắng đọng khi kiệu tượng Đức Mẹ Fatima được kết hàng ngàn nụ hoa ngát hương được rước lên sân khấu. Ánh nến lung linh, mọi tâm hồn chiêm ngắm Mẹ Fatima trong dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện tại Fatima. Lm. Giuse Tiến Lộc đã hướng dẫn trong lời kinh nguyện, hướng tâm hồn sống quảng đại giúp đỡ người nghèo khổ.

Kết thúc cầu nguyện, cha Giuse Tiến Lộc giúp mọi người biết giá trị vật chất và tinh thần của tượng Mẹ Fatima – là vật phẩm của chị Nhiệm Mầu, được làm bằng gỗ sồi tại nơi Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, triều thiên trên đầu Mẹ có đính một viên kim cương. Vòng triều thiên và tràng hạt được làm bằng vàng 18K. Trong dịp hành hương tại Fatima 13.5.2017, chính Đức TGM đã thỉnh cầu Đức Thánh Cha Phanxicô làm phép.

Cha Giuse Tiến Lộc lưu ý rằng: “Tượng Đức Mẹ không gọi là đấu giá, mà tượng Đức Mẹ được ưu tiên cho những người được rước Ngài về nhà”.

Kiệu Đức Mẹ Fatima

 

 

 

 

Chương trình ca nhạc và đấu giá

Trong khi dùng tiệc, mọi người được thưởng thức chương trình ca nhạc đặc sắc, do dàn nhạc Saigon Orchestra biểu diễn cùng ca sĩ Mai Thảo, Thu Phương. Những bản nhạc nổi tiếng do những ca sỹ nhóm “Một Chút”, nhóm Lumen, các ca sĩ: Phương Dung, Đức Tuấn, Võ Hạ Trâm, “tay trống nhí” Trọng Nhân”. Ngoài ra còn được xem video clip về những hoạt động của Giới DNCG. Tất cả đã tạo nên bầu khí vui tươi phấn khởi.

MC tiết mục đấu giá: doanh nhân Phạm Công Tuyến

MC Đỗ Thụy

Nhóm Một Chút

Bé Trọng Nhân biểu diễn trống

Ca sĩ Phan Đinh Tùng

Ca sĩ Võ Hạ Trâm

Ca sĩ Đức Tuấn

Ca sĩ Phương Dung

Ca sĩ Thu Phương

Chương trình đấu giá là giây phút phấn khởi nhất. Có các vật phẩm giá trị cao cấp đang được đấu giá online: Tượng Đức Mẹ Fatima; thảm Len Cashmere Thánh Tâm Chúa Giêsu; Ô tô Mazda 3, Grand Piano Kawai; và Bức tượng điêu khắc Thánh Gia bằng gỗ Cẩm Lai. Còn những bức hình khác đã được đấu giá online.

Anh Phạm Công Tuyến đã điều hành đấu giá phẩm vật. Nhờ sự hoạt ngôn của anh mà bầu khí đấu giá các vật phẩm rất sôi nổi, đôi khi gây ngỡ ngàng vì tấm lòng quảng đại của một số DNCG. Một số người đã đến chúc mừng những người có được vật phẩm, cảm ơn tấm lòng bao la vì người nghèo.

Kết quả phần đấu giá phẩm vật rất đáng trân trọng, qua tràng pháo tay giòn giã hài lòng của nhiều người.

Ông GB Trần Ngọc Đức, thay mặt BĐD Giới DNCG tri ân Tập đoàn Đông Phương đã tài trợ bữa tiệc. Tri ân tất cả mọi người đã hiện diện, đã đóng góp để được kết quả tốt đẹp.

Chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương lần thứ VIII khép lại lúc 22g30.

Ca đoàn DNCG đã hát kết thúc Chương trình bằng những bài hát vui tươi, rộn ràng. Vui vì kết quả đấu giá có những tấm lòng bao la của nhiều DNCG. Có những giọt nước mắt rơi vì cảm động…

 

 

Được biết, Chương trình Thắp Sáng Lửa yêu Thương được Giới DNCG tổ chức hằng năm mục đích gây quỹ giúp cho 3 đối tượng chính: Học bổng Tôma Thiện - giúp các sinh viên nghèo; Caritas TGP Sài Gòn và Ban Loan Báo Tin Mừng của Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Năm nay Chương trình này được 26 doanh nghiệp trong Giới Công giáo tài trợ, và được nhiều vị hảo tâm đóng góp.

“Phúc cho ai xót thương người họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7). Xin Thiên Chúa chúc phúc cho quý ân nhân, những tấm lòng quảng đại mang yêu thương đến cho người cùng khổ và góp phần mở rộng Nước Trời.

Bài viết : Tiến Hương

Hình ảnh : Truyền thông DNCG

Bài mới hơn

Bài viết cùng chuyên mục